วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำอย่างไร ทำให้เขาเป็นชายในฝัน ^^‏

ทำอย่างไร ทำให้เขาเป็นชายในฝัน

สงสัยอยู่ละสิว่าจะทำแบบนี้ได้อย่างไร จริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่โตอะไรหรอกนะ เพราะเราเชื่อว่าคนที่คุณ กำลังคบอยู่ในปัจจุบันนี้นะมันก็ต้อมีส่วนที่เหมือนกับคนในฝัน ของคุณบ้างล่ะ เพราะคงไม่มีใครหรอกที่ยอมคบกับใครสักคน โดยที่ไม่มีส่วนคล้ายกับคนในฝันแม้แต่สักนิดเดียว เพราะถ้า เป็นเช่นนั้นเราก็คงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าคนของคุณในปัจจุบัน ไม่ต่างกับที่จินตนาการไว้นัก
เราก็มีวิธีมาแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เพื่อที่จะทำให้คนในความจริงกลายมาเป็นคนในฝันของคุณอย่างเต็ม 100% โดยที่คุณก็ไม่ได้บังคับจิตใจชองเค้าเลย























1. อยากให้เค้าดูดี
ก่อนอื่นก็คงต้องเริ่มจากภายนอกก่อนเลย และคุณคงไม่เถียงว่าคุณก็ อยากที่จะเดินกับคนที่เป็นไปในแบบที่คุณต้องการงั้นข้อนี้ก็ไม่ยากหรอกค่ะ

เพียงแต่เวลาคุณไป ไหนมาไหนกับเค้าคุณก็ต้องแต่งในแบบที่เป็นตัวของคุณเองเข้าไว้ อย่าพยายามเปลี่ยนตัวเองให้ เป็นแบบเค้าพยายามรักษาไว้ให้เป็นเอกลักษณ์ และขั้นต่อมาเวลาเดินด้วยกันเวลาคุณเห็นใครที่ คุณว่าเค้าแต่งตัวในแบบที่คุณชอบก็ลองชี้ให้เค้าดูลองพูดกับเค้าดูว่าแต่งแบบนั้นแล้วดูดีจังลอง ถามความคิดเห็นจากเค้าดูว่าจะลองดูบ้างไหม แล้วก็ชมเค้าสักนิดว่าถ้าเป็นเค้าแต่งตัวต้องดูดี แน่ๆเลย

และขั้นสุดท้าย ไปซื้อเสื้อผ้าด้วยกันเลยค่ะไม่ใช่ไปถึงก็จับเค้าแต่งเค้าซื้อเพียงคนเดียว นะคะ เพราะมันดูว่าคุณนะบังคับเค้าจนเกินไป คุณก็ต้องซื้อของคุณด้วย ทำให้เค้าดูและเห็นว่า ถ้าคุณแต่งแบบนี้และเค้าแต่งแบบที่คุณเลือก เวลาคุณกับเค้าเดินด้วยกัน มันจะเข้ากันขนาดไหน


2. อยากให้เค้าเป็นสุภาพบุรุษ
คุณคงเคยดูหนังดูละคร และอยากให้แฟนของคุณเป็น แบบนั้นบ้างจังใช่ไหม อันนี้ก็ง่ายอีกเช่นกัน เพราะจริงๆ แล้วมันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณน่ะแหละ ลอง คิดดูถ้าคุณอยากให้เค้าดูแลคุณอย่างกับไข่ในหิน ทนุถนอมสุดชีวิต แต่คุณกลับสามารถทำให้ ทุกเรื่อง ก๋ากั่นซะสุดชีวิต แล้วใครเค้าจะมานั่งดูแล เค้าก็ต้องคิดว่าคุณคงดูแลตัวคุณเองได้

และถ้าอยากให้เค้าพูดเพราะๆ คุณก็คงต้องเริ่มพูดคะขากับเค้าก่อน หัดให้ติดปาก ลองพูดกรอกหู แบบนี้เข้าไปบ่อยๆ ทุกวันๆ จะไม่หลุดกลับมาบ้างก็ให้มันรู้ไปคงต้องมีสักวันแหละที่น่าจะซึม ซับไปถึงเค้าได้


3. อยากให้เค้าโรแมนติก
ยากอยู่เหมือนกันนะข้อนี้ คุณคงต้องใช้ความพยายามสักเล็ก น้อย ไม่ง่ายเลยนะที่จะให้เค้าแสดงความรู้สึกออกมา เพราะปกติแล้วผู้ชายเค้าไม่ค่อยจะทำกัน แต่เราเข้าใจค่ะว่าคุณต้องการให้มันมีซะบ้างใช่ไหม

เพื่อความกระชุ่มกระชวยในหัวใจ ก็ไม่ ต้องมีพิธีรีตองแค่แสดงออกไปเลยค่ะ ว่าคุณนะเป็นคนโรแมนติกมากขนาดไหน เวลาถึงเทศ กาลวันสำคัญต่างๆ ถ้าเค้าไม่คิดที่จะสร้างบรรยากาศให้ดูโรแมนติก ก็นี่เลยค่ะ คุณก็เริ่มซะเลย สิ ไม่เห็นแปลกตรงไหน แล้วถ้าเป็นแบบนี้ นานๆไป เราเชื่อว่าความหวานที่มีอยู่ในตัวคุณต้อง แพร่ไปถึงเค้าอย่างแน่นอน


4. ไม่โกหก
ถ้าใครมีคนรู้ใจเป็นแบบนี้ก็นับว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากเลยรู้ไหม เพราะ สังคมไทยในปัจจุบันนี้หาคนที่ไม่โกหกนี่ยากมาก แต่ถ้าเค้าไม่อาการหนักขนาดที่โกหกเป็นกิจ วัตรประจำวันแล้วล่ะก็ มันก็สามารถที่จะรักษามันได้ ก็แค่คุณต้องรู้จักที่จะยอมรับและรับฟังใน สิ่งที่เค้าเล่าให้คุณฟัง

ลองคิดดูสิ คุณบอกเค้าว่ามีอะไรห้ามโกหกคุณนะ แต่เวลาเค้าเล่าความ จริงให้คุณฟัง คุณกลับฮึดฮัดขึ้นมาแบบกะทันหัน หรือบางทีก็โกรธเค้าซะเป็นฟืนเป็นไฟ แล้ว แบบนี้ใครเค้าจะมานั่งเล่าความจริงให้คุณฟังล่ะ เพราะเค้าก็รู้อยู่แก่ใจว่า ถ้าเล่าไปก็ทะเลาะกัน อยู่ดีและที่สำคัญที่สุดเลยนะคือ ตัวคุณเองนั่นแหละที่ห้ามโกหกกับเค้าด้วยในเมื่ออยากให้เค้า จริงใจกับคุณก็ควรที่จะจริงใจกับเค้าเสียก่อน แล้วเวลาเค้าโกหกคุณโดยที่คุณไม่โกหกเค้า เรา เชื่อว่าเค้าคงรู้สึกผิดไปอีกแสนนาน





5. รู้ใจ
ข้อนี้จริงๆ แล้ว ต้องเริ่มกระทำไปพร้อมๆ กับเวลาที่คุณกับเค้าเริ่มที่จะคบกัน เพราะการที่คนเราพอเจอกันปุ๊บก็รู้ใจและเข้าใจกันปั๊บมันไม่มีทางที่จะเป็นไปได้หรอก มันจำเป็น ต้องใช้เวลาค่อยๆ ทำความรู้ความเข้าใจซึ่งกันและกันไปเรื่อยๆ ค่อยๆศึกษาและเรียนรู้ในนิสัย ซึ่งกันและกันว่าสามารถปรับอะไรเพื่อให้มันเข้ากันได้ไหม

แต่ข้อนี้มีข้อแม้อยู่ว่าทั้งคุณและก็เค้า ควรที่จะนำเอาความดีและความดีที่น้อยไปนิดออกมาให้หมด ไม่ใช่แค่บังหน้าในระยะแรกๆ เพราะพอนานๆเข้า สักวันไม่คุณก็เค้าที่จะ เอาธาตุแท้ของตัวเองออกมา สู้รู้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ เจอมันจะดีกว่า เพราะจะได้หาทางปรับตัวเข้าหากันด้วยไง


6. ไม่ขี้งก หรืออีกแง่ก็ใจป้ำ
มันก็ต้องมีบ้างใช่ไหมเวลาไปไหนมาไหนด้วยกัน จนบางที่ดู เหมือนจะเป็นกฎตายตัวไปด้วยซ้ำ อันนี้ก็คงต้องพึ่งมารยาเสียบ้าง เวลาไปกับเค้าก็ไม่ต้องรีบ ควักซะจนวุ่นวายหยิบช้าๆ บ้างก็ได้เวลานั่งคุยกันก็ลองพูดคุยกับเค้าถึงเรื่องนี้ ดูว่าเค้าคิดยังไง กับข้อนี้ ถ้าเค้าต้องทำเค้าจะรู้สึกลำบากใจไหม หรือว่าเค้าไม่สะดวกหรือเปล่า

แต่ขอเตือนไว้ อย่างนะคะ อย่าให้เค้าเป็นฝ่ายออกเงินอยู่คนเดียว เพราะมันจะทำให้คุณดูเป็นคนเห็นแก่ตัวได้ ก็ให้เค้าออกแค่บางโอกาสก็พอนอกนั้นใช้ระบบอเมริกันแชร์ดูมันจะเวิร์คกว่านะ


7. ไม่นอกใจ
ชอบล่ะสิประเด็นนี้ จริงๆ แล้วข้อนี้มันก็ขึ้นอยู่กับทั้งคุณแล้วก็เค้านะ แต่ถ้าไม่ มีอะไรผิดพลาดแรงจูงใจที่จะทำให้เค้าเปลี่ยนใจโดยมากจะเป็นเพราะคุณ ลองนึกตามนะว่า ตอนที่เค้ามาชอบคุณใหม่ๆ เพราะอะไร เพราะคุณน่ารัก คุณเชื่อใจเค้าหรือ? เป็นเพราะเค้าชอบ ที่คุณเป็นตัวของคุณเอง

แต่พอคุณมาคบกับเค้าไม่นานนัก คุณก็เริ่มเปลี่ยนไป ไม่สดใส ร่าเริง เหมือนเก่า เริ่มสอบถามเค้าอย่างกับนักโทษ เปลี่ยนตัวเองเพื่อเค้าเสียมากมาย ในเมื่อคุณเองที่ เปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นคุณคงไม่ใช่คนที่เค้าชอบแล้วล่ะ เพราะฉะนั้นอย่าทำให้ความเป็นตัว ของคุณเองหายไปนะ



สรุปเลยล่ะกัน ว่าไม่มีหรอก ชายในฝันเนี่ย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา