วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

ความจริงที่ได้รับรู้จากปาก

ได้รับฟังเรื่องราวบางส่วนจากแพทย์ผู้ที่รับใช้ใกล้ชิด ได้เล่าให้ฟังว่า

ภาพที่พ่อนั่งเหม่อลอยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเวลานานเหมือนจะ ร้องไห้นั้น คนบางกลุ่มนำมาพูดกันในทางที่ไม่ดีว่าพ่อมีปัญหากันกับแม่ ที่จริงแล้วพ่อเสียใจเรื่องของคนไทยที่กำลังแตกแยกกัน ทะเลาะกันอย่างมาก ณ.ที่ตรงนั้นกับเวลาที่ยาวนาน

พ่อพูดออกมาประโยคเดียวว่า เราไปทำอะไรให้เขาเจ็บช้ำ หรือ คนไทยเหล่านั้นถึงได้โกรธ/เกลียดเราขนาดนี้

ผู้อยู่ใกล้ชิดพ่อน้ำตาไหลพรากเพราะสงสารพ่อที่ทำทุกอย่างทั้งชีวิตพ่อเพื่อ คนไทยมาตลอด พ่อที่ไม่เคยคิดทำร้ายคนไทยแม้แต่น้อยแต่สิ่งที่พ่อได้รับจากคนไทยกลุ่มนั้นมันคืออะไร

วันที่พ่อออกจากโรงพยาบาลในเวลากลางคืนเพื่อกลับบ้าน ก็มีข่าวออกมาในทางที่ไม่ดี คุณหมอก็เล่าให้ฟังว่า ข่าวนั่้นไม่ใช่ความจริงแม้แต่น้อย คุณหมอเล่าว่าความจริงแล้วพ่อไปเยี่ยมแม่ที่มีอาการผิดปกติของการเต้นของ หัวใจ พ่อจับมือแม่ไว้เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน แล้วพ่อก็กลับมาพักที่โรงพยาบาลเพราะพ่อเองก็ไม่สบาย

อีกเรื่องที่เพิ่งจะเคยรับรู้ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า การที่ประชาชนถวายผ้าไหมทอให้แม่ ยามที่แม่ไปเยี่ยมเยื่อนลุกๆของท่าน แม่ก็จะให้ผู้ใกล้ชิดนำเงินไปมอบให้ผู้ที่ถวายผ้าทอให้แม่ทุกครั้ง คนละไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อผืน คนใกล้ชิดถามแม่ว่า แล้วจะได้กำไรอะไร นำไปขายก็ไม่ได้ราคาเท่านี้ แม่ตอบว่าเงินที่มอบให้นี้ยังน้อยไปเสียอีก หากเทียบกับการที่ได้ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและรักษาฝีมือทอผ้าของคนไทยให้คง อยู่ เงินจำนวนนี้อาจเลี้ยงครอบครัวเขาทั้งครอบครัวได้ทั้งปีอีกด้วย คนไทยเราเห็นแต่ภาพตอนประชาชนถวายแต่ไม่เคยเห็นตอนที่ท่านมอบตอบ

ไม่ว่าคนไทยจะแตกแยกกันอย่างไร คิดต่าง
เห็นต่าง ก็อย่านำท่านทั้งสองมาเกี่ยวด้วยเลยนะ
เพราะท่านให้สิ่งดีงามกับคนไทยมาตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา