วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โปรดอ่านจนจบ!!! เตือนภัยหญิงสาวเดินคนเดียว‏

โปรดอ่านจนจบ!!! เตือนภัยหญิงสาวเดินคนเดียว

....เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน (11/04/10) หยุดไม่ได้ทำงาน ก็นอนตื่นสาย(ตามปกติ) ประมาณช่วง 10 โมง พี่สาวเข้ามาปลุก แล้วบอกให้ไปส่งปากซอยหน่อย
จะไปสวนจตุจักร ก็ตื่นมาล้างหน้า แล้วก็ขับมอไซต์ไปส่ง หลังจากนั้นก็อยู่บ้านทั้งวัน

....ประมาณ 6 โมงเย็น - 1ทุ่ม พี่สาวเค้าก็กลับมา พอกลับมาก็เดินมาหาแล้วก็ถามว่า "มีเพื่อนกลับบ้านแล้วออกจากเมืองทองฝั่งนี้บ้างมั้ย" ก็เลยถามกลับไปว่า "ถามไมอ่ะ" พี่เค้าก็เลยบอกว่า มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง....

....ตอนเช้าที่พี่สาวเค้ารอรถเมล์อยู่ พอดีมีรถเมล์สาย 357 นนทบุรี-รังสิต มา (ลักษณะรถเป็นรถคันเล็กรุ่นเดียวกับรถเมืองทอง-ลาดหลุมแก้ว) เลยตัดสินใจขึ้นคันนี้ แล้วเดี๋ยวไปต่อรถที่ปากเกร็ด ระหว่างที่รถติดไฟแดงแยกเมืองทองอยู่ (รถจอดอยู่หน้าศูนย์โตโยต้า) อยู่ ๆ กระเป๋ารถเมล์ก็ตะโกนเสียงดัง "เฮ้ย!!"
ด้วยความที่รถสาย 357 เป็นรถแอร์คันเล็ก ทุกคนบนรถต่างตกใจและหันไปมองทางด้านหน้ารถ(กระเป๋ารถเมล์อยู่หน้ารถ) สิ่งที่เห็นคือ รถตู้สีขาว ติดฟิล์มสีดำวิ่งอยู่ไกลๆ หลังจากที่กระเป๋าตะโกนแล้ว ก็หันไปถามคนที่นั่งอยู่ข้างหน้าเบาะแรกว่า "พี่เห็นเหมือนกันใช่มั้ย" คำตอบที่ได้คือ "ใช่" แล้วเค้าก็คุยกัน ซึ่งทำให้รู้เรื่องที่เกิดขึ้น...

....ระหว่างที่รถติดแยกไฟแดงเมืองทอง ซึ่งมีการปล่อยไฟเขียวรถในเมืองทองที่เลี้ยวขวาไปแยกสวนสมเด็จ ระหว่างนั้น มีรถตู้คันหนึ่งสีขาวติดฟิล์มสีดำสนิท
ขับออกจากเมืองทอง เลี้ยวซ้ายไปทางปากเกร็ด ซึ่งตอนนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินอยู่ริมถนนแถวที่ดินที่มีการถมตรงปากซอยเมืองทอง(คาดว่าน่าจะลงรถที่ป้าย
รถเมล์หรือเพิ่งออกจากเมืองทองแล้วกำลังเดินไปเข้าซอยข้างหน้า ข้างๆ ที่ดินที่ถมอยู่) พอรถตู้วิ่งไปกำลังจะผ่านผู้หญิงคนนั้น อยู่ๆ ก็มีของแท่งยาวๆ
(ไม่รู้ว่าเป็นแป๊บเหล็กหรือท่อนหรือไม้) ยื่นออกมาจากตัวรถและฟาดเข้าที่ผู้หญิงคนนั้น ระหว่างที่ผู้หญิงคนนั้นกำลังจะล้มหน้าทิ่มลงไปก็ถูกดึงขึ้นรถตู้ไปก่อน จึงเป็นสาเหตุให้กระเป๋ารถเมล์ตะโกนเสียงดังด้วยความตกใจ และก็ทำให้ทุกคนในรถได้เห็นรถตู้สีขาว ติดฟิล์มสีดำสนิทขับมุ่งตรงไปข้างหน้า พอรถเมล์ขับผ่านจุดที่เกิดเหตุ สิ่งที่เหลืออยู่คือ รองเท้าข้างหนึ่งของผู้หญิงคนนั้น....

....พอได้ฟังที่พี่เล่าแล้วก็ถึงกับอึ้ง!! เลยถามพี่เค้าไปว่าไม่มีใครแจ้งตำรวจเลยหรอ พี่เค้าก็เลยบอกว่าก็มีคนจะแจ้งตำรวจเหมือนกัน แต่ที่ทุกคนรู้มีแค่อย่างเดียวคือ "รถตู้สีขาวติดฟิล์มสีดำ" ป้ายทะเบียนก็มองไม่ทัน เพราะรถอยู่ไกลและวิ่งเร็วมาก ส่วนรถจะขับไปทางไหนก็ไม่มีใครรู้ เพราะสามารถเลี้ยวซ้ายตรง
ถนนตัดใหม่ทะลุไปถนนแจ้งวัฒนะหรือตรงไปทางแยกปากเกร็ด(ซึ่งสามารถลอดอุโมงค์ทะลุแยกไปได้) แล้วระหว่างทางก็สามารถทะลุซอยต่างๆ เพื่อออกไปซอยอื่นหรือถนนแส้นอื่นได้อีก สิ่งที่ทุกคนทำได้ก็แค่เพียงภาวนาขอให้รถมันเสีย ยางแตก หรือไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ (ระหว่างที่รถยังอยู่บนถนนไม่ใช่ในซอยเปลี่ยว) หรือขอให้รถตู้เจอด่านตรวจ ตำรวจหรือใครก็ได้ผิดสังเกตุจนช่วยผู้หญิงคนนั้นได้...เพราทุกคนรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นต้องเจออะไร หรือไม่ก็ขอให้ผู้หญิง
คนนั้นไม่มีอันตรายถึงชีวิต!!!

....พี่เค้าก็เลยบอกว่า ให้ช่วยมาเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง แล้วก็ให้เตือนทุกคนด้วยว่าอย่าเดินริมถนนคนเดียว ถ้าจำเป็นต้องเดินอย่าเดินติดริมถนน ให้เดิน
ชิดริมกำแพง รั้วบ้าน หรือถ้าเป็นทางที่ไม่ค่อยมีคนหรือรถผ่านทางที่ดีก็ขึ้นรถไปดีกว่า หรือถ้ายืนป้ายรถเมล์ก็ให้ยืนเข้ามาลึกๆ อย่ายืนติดถนน (ถ้าเป็นป้ายหน้าเมืองทองฝั่งติวานนท์ ถ้าอยู่คนเดียวให้ยืนแถวใกล้ๆ ทางแลี้ยว ตรงวินมอไซต์รับจ้าง) ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน!!!...

รบกวน เพื่อน พี่ น้อง ช่วยกันเล่า เตือนคนที่รู้จัก หรือส่ง Work ให้คนที่รู้จักได้ระวังตัวกัน...เพราะเดี๋ยวนี้อันตราย อยู่ใกล้ตัวเราจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา