วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

กลุ่มบุคคลไม่พึงประสงค์ 12 แบบบน FACEBOOK โดย CNN.com

ทาง CNN.com ได้ทำการแบ่งประเภทของบุคคลที่ไม่พึงประสงค์บน facebook ไว้ 12 แบบ ลองอ่านกันดูนะครับว่า เพื่อนๆ ถูกจัดไว้ประเภทไหนกันบ้างรึเปล่า บางคนเป็นมากกว่าหนึ่งประเภทนะเนี่ย ฮ่าๆๆๆ
1. The Let-Me-Tell-You-Every-Detail-of-My-Day Bore

พวก ที่คิดว่าทุกอย่างที่ฉันทำอยู่ ทุกคนจะต้องรับรู้มัน เช่น “ตื่นนอนแล้วนะจ๊ะ” “กำลังกินข้าวเที่ยงอยู่” อะไรประมาณนั้น จะเห็นได้ว่าทุกจังหวะชีวิตของคนที่อยู่ในกลุ่มนี้ จะสามารถที่จะรู้ได้ โดยการเข้าไปอ่านจากสถานะของเธอบน facebook



2. The Self-Promoter

พวกที่คอยเอาแต่โฆษณาขายของแต่ของตัวเอง มันคงไม่แปลกถ้าเราจะโพสลิงค์ไปที่เว็บใดเว็บนึง แต่ถ้าทุกครั้งที่เราทำการส่งลิงค์ไปนั้น กลับเป็นแต่ลิงค์ของเว็บเราเอง เราก็คงจะไม่ชอบมากนักใช่มั๊ยครับ



3. The Friend-Padder

พวกรวยเพื่อน คนบน Facebook ส่วนใหญ่จะมีเพื่อนอยู่ประมาณหลักร้อยคน แต่ถ้าใครที่มีเพื่อนเป็นหลักพัน โอ้วแม่เจ้า! คุณคิดว่าคนเหล่านั้นเป็นเพื่อนเค้าจริงๆ หรือเปล่า? เออ< SPAN lang=en-us>… หรือไม่แน่เค้าคนนี้อาจจะเป็นดาราดังก็ได้นะ



4. The Town Crier

พวกนักข่าวประจำหมู่บ้าน พวกนี้นี้ถ้ามีข่าวอะไรเกิดขึ้น คุณจะได้ยินจากคนพวกนี้เป็นกลุ่มแรก!



5. The TMIer

พวก พูดจาน้ำท่วมทุ่ง (TMI: Too Much Information) คือประเด็นมันมีแค่นิดนึง แต่ก็จะพูดยาวๆ ซะจนยืดเยื้อน่ารำคาญ บางทีก็พูดในสิ่งที่ไม่ควรจะพูดมากนัก ไม่ว่าจะเป็น ชีวิตสมรสที่ล้มเหลว การไปมีเซ็กส์กับคนอื่นแบบไม่ตั้งใจ เป็นต้น



6. The Bad Grammarian

พวก ที่ชอบเขียนแบบผิดๆ โดยที่นึกว่าตัวเองเขียนแบบนี้ไปแล้ว คนอื่นจะมองว่าตัวเองเท่ห์ ตัวเองจริง แต่ว่าคนอื่นอาจจะมองได้ว่า ไอ้นี่มันเรียนจบป.6 แล้วหรือยัง?



7. The Sympathy-Baiter

พวก ที่ชอบขอความเห็นใจจากคนอื่น พวกนี้มักจะโพสต์สถานะของตัวเองไว้ว่า “วันนี้รู้สึกแย่จังเลย” “คืนนี้ฉันเหงาจัง” อะไรประมาณนี้ คนอะไรมันถึงจะเศร้าอยู่ได้ทุกวี่ทุกวัน



8. The Lurker

พวก เสือซุ่ม คือพวกนี้จะไม่ค่อยอัพเดทสถานะของตัวเองซักเท่าไหร่ บางทีอาจจะขี้เกียจ แต่ถ้าเมื่อไหร่ได้มีโอกาศคุยกับเค้าแล้วละก็ คุณอาจจะสงสัยได้ว่า ไอ้หมอนี้มันรู้ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยเห็นมันเข้ามามีกิจกรรมใน Facebook เท่าไหร่เลยนี่หว่า



9. The Crank

พวก กลุ่มคนขี้โมโห ต่อต้านสังคม เฮียคลั่ง พวกนี้มักจะใช้ถ้อยคำที่ค่อนข้างดิบ เถื่อน รุนแรง ดิบๆ แล้วก็ชวนให้ทะเลาะด้วย เวลาที่กลุ่มคนเหล่านี้ ได้ทำการโพสสถานะของพวกเค้าบน Facebook



10. The Paparazzo

พวก ปาปารัซซี่เรียกพี่ พวกนี้มักจะเอารูปของคนอื่นไปโพสไว้ โดยที่เจ้าของยังไม่รู้ตัวเลยว่า ไอ้รูปพวกนี้มันมาจากใคร ที่ไหน หรือว่าตอนไหนหว่า?



11. The Maddening Obscurist

พวก ที่ชอบพูดไรคลุมเคลือ หรือว่าจับความไรไม่ค่อยได้ บางทีก็เพ้อออกมาลอยๆ ซะงั๊น บางอย่างก็เป็นอะไรที่ขัดกันอยู่ในตัวมันเอง เช่น “ฉันคิดว่าไอ้นี่มันเรียนเก่งดีนะ แต่ฉันว่าเค้าก็ไม่ได้โง่หรอก” ???



12. The Chronic Inviter

พวกชื่นชอบชวนเชื้อเชิญ ไม่ว่าจะเป็นเกมส์เอย คำถามปัญญาอ่อนเอย (แต่ผมก็ชอบอ่านนะ ฮาดี) บางทีส่งมา Invite กันจัง ทุกวัน วันละ 3 เวลา บางทีก็ชวนไปเข้าแก๊งค์นี้มั่ง ไปลอบฆ่าคนๆ นั้นมั่ง ประมาณนี้



เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ 12 กลุ่มคนไม่น่าพึงประสงค์บน Facebook ... แต่ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ ก็อยากให้คิดกันนิดนึงนะครับว่า ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เราทำอยู่บนอินเตอร์เนตนั้น สิ่งที่เราทำอยู่ ก็เหมือนกับเรากำลังทำอยู่บนโลกจริงๆ ของเรา เพราะไม่ว่าจะโลกออนไลน์ หรือว่าออฟไลน์ สิ่งต่างๆ ที่เราทำลงไปนั้น ก็จะมีผลกระทบต่อผู้อื่นเหมือนๆ กันเลยนะครับผม



ที่มา : http://facebook.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา