วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

"โจวเหวินฟะ"ใจบุญหลังตายรายได้ทั้งหมดยกให้การกุศล

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กันยายน 2553 19:01 น.




ประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงชื่อดัง มีรายได้มหาศาล มาคราวนี้"โจวเหวินฟะ"ค้นพบสัจธรรมของชีวิต บอกเงินทองที่หามาได้ขอยกให้การกุศลหากตนเองสิ้นลมจากโลกนี้ไปแล้ว

จากการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เรื่องหนึ่งที่ทำให้นักข่าวหลายๆคนถึงกับอึ้งไปเลยก็คือการที่เขาระบุว่า เขาขอบริจาคทรัพย์สินกว่า 99% คืนกลับให้สังคมในวันที่เขาได้สิ้นลมไปแล้ว

"ผมไม่อยากเอาอะไรติดตัวไปด้วยในเวลาที่ผมตาย" นักแสดงชื่อดังเผย

ความตั้งใจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเขาได้ร่วมทริปถ่ายภาพเมื่อปีที่แล้วในมองโกเลีย นักแสดงชื่อดังได้แรงบันดาลใจนี้มาจากประสบการณ์ที่เขาพบเจอ และนับตั้งแต่นั้นเจ้าตัวได้ตระหนักว่าทุกๆสิ่งในชีวิตไม่มีอะไรเที่ยงแท้ เป็นเพียงแค่สิ่งของนอกกายเท่านั้น

"3วันที่ผมทิ้งภรรยาเพื่อไปร่วมทริปนี้ ผมได้เรียนรู้ทักษะการถ่ายภาพมากมายจากพวกเขา ( เหล่าช่างภาพผู้ร่วมทริป ) และมันเป็นการเปิดโลก มันทำให้ผมตื่น"

การอยู่ในวงการมากว่า 37 ปี โจวเหวินฟะ ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะนักแสดงและมีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเขาใช้ชีวิตอยู่กับชื่อเสียงและทรัพย์สินมากมายที่เขาหามาได้จากการทำอาชีพนี้

อย่างไรก็ตาม นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี และ ภรรยาของเขา ก็ไม่คิดที่จะหยุดความร่ำรวยนี้ และเลือกที่จะปฏิบัติตามแบบผู้ใจบุญแถวหน้าของอเมริกาอย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ และ บิล เกทส์

"เงินทองพวกนี้ไม่ใช่ของผม แต่เป็นรายได้ที่ผมได้มาจากการทำงาน ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่าผมอยากเป็นเจ้าของมันตลอดไป!" โจวเหวินฟะผู้ใจบุญกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา