วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

โดนเจาะยาง‏

โดนเจาะยาง (เหตุการณ์ที่ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตนเอง)
วันที่ : 19 ส.ค. 2553 เวลาประมาณ : ;21:30 น. รถยนต์ : ISUZU M7 สถานที่ : ลานจอด(ไต้ถุน) ของ HomePro แจ้งวัฒนะ

หลังจากซื้อเครื่องไฟฟ้าที่ห้างดังกล่าวเสร็จ ก็เดินออกจากประตูกระจกของห้าง เพื่อลงมาที่ลานจอดรถ มองตรงไปที่บริเวณจอดรถ

เห็นมีชายประมาณ 2-4 คน ยืนคุยกัน (ที่รถของเขาเอง โดยรถของพวกเขาห่างจากรถเราประมาณ 2 ช่วงเสา) พร้อมกับมองแบบผ่านๆมาที่ผม และภรรยา

ผมไม่ได้สนใจอะไร (แต่ในใจคิดว่า เอ..เขายืนรอใครเหรอ ป่านนี้แล้ว)

ผมกับภรรยา ก็เดินผ่านหน้าคนพวกนั้น แล้วเลี้ยวซ้ายตามถนนของลานจอดรถ ตรงไปที่รถ MU 7 ที่จอดไว้เป็นคันซ้ายสุดของลานจอด และไม่มีรถบัง

โดยบริเวณนั้นมีไฟแสงสว่างพอสมควร และไม่มี รปภ.เฝ้า (ใช้ CCTV เฝ้าแทน)

สิ่งแรกที่มองเห็นคือยางหลังซ้ายแฟ่บมาก (เหลืออีก 1 นิ้วถึงพื้น) (ภาพถ่ายในวันรุ่งขึ้น ที่แสดงเป็นยางอะไหล่ที่เปลี่ยนเสร็จแล้ว)




อ้าวซวยละซิทำไง (ตอนนั้นใกล้ 4 ทุ่มแล้ว) ไม่เป็นไรหาปั๊มน้ำมันใกล้ๆดีกว่า ว่าแล้วค่อยๆขับหาปั๊มแถวแจ้งวัฒนะ ถามว่าถอดเปลี่ยนล้ออะไหล่ได้ไหม

“ช่างกลับหมดแล้วครับ” เลยให้เด็กปั๊มช่วยเติมลมให้หน่อย พอเติมลมเสร็จ เอามือคลำบริเวณรอยรั่ว เฮ้ยลมรั่วแรงมาก รวม 3 รู ถ้าวิ่งไปไม่เกิน5 กม.ก็แบนอีกแน่ๆ

ตัดสินใจขับไปตาม ถนนติวานนท์ผ่านหน้าวัดชลประทานฯ ถนนมืดตื๋อเลย ขับไปคิดไป ทำไงหว่า ปั๊มแถวนั้นก็ไม่มีเลย พอมาถึงปากซอยสามัคคี (ติดไฟแดงคันแรก)

มองไปมองมา เห็นปั๊มแก็ส (ปิดไฟมืด) อยู่ตรงข้ามปากซอยนั่นเอง เผอิญจังหวะรถว่าง เลยขับตัดถนนพุ่งเข้าทางออกของปั๊ม ตรงไปที่ร้านยาง (เจ้าของเก็บยางเตรียมนอนแล้ว)

บอกให้ช่วยเปลี่ยนยางอะไหล่ + ปะยางเก่าให้ด้วย เด็กในร้านบอก (ตอนแรกมันเรียกลุง) พี่โดนเหล็กตะไบแทงแล้ว 3 รู บอกเดี๋ยวนี้นิยม (อินเทรนด์) แน่ะ

รู่งขึ้นปรึกษา บ.อาคเนย์ บอกพี่โชคดีมากเลย ที่พี่เห็นยางแบนก่อน ปรกติคนขับจะไม่รู้เลยว่ารถยางแบน ขึ้นรถได้ก็ขับรถออกไปเลย พอวิ่งไปหน่อยก็จะจอดข้างถนน ลงมาดูยาง

โดยมันมีทีมขับตามมาเราติดๆประมาณ 2 คัน และทำทีเป็นพลเมืองดี อาสาช่วยเหลือ โดยการเปลี่ยนยางอะไหล่ให้ ได้จังหวะก็จี้ชิงทรัพย์ ถ้าซวยๆ (สวยๆหน่อย) ก็โดนให้ขึ้นรถไปด้วย เหตุการณ์ต่อไปไม่อยากคิด

จึงขอบอกเล่า เพื่อให้ทราบว่า เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมันพัฒนาขึ้นมาก ทุกท่านควรทราบไว้ก่อน เพื่อทำใจและหาทางแก้ไขล่วงหน้า โดยเฉพาะท่านหญิง ถ้าเจอแบบนี้ต้องขับบดยางไปเลย

แล้วหาทางจอดที่ปั๊ม โรงงพยาบาล หรือ สถานที่ใดๆก็ได้ที่สว่างๆ และต้องมีคนอยู่เยอะด้วย แล้วจึงค่อยโทรบอก เพื่อน ญาติ คนรู้จัก เพื่อขอรับความช่วยเหลือต่อไป

เทอดศักดิ์ ยุทธเสรี

สำนักงานโครงการขยายและบูรณะโรงงาน สำนักวิศวกรรม

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

โทรศัพท์ : 0-2784-321 ต่อ 3511

โทรสาร : 0-2784-335

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา