วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รุ้งกินน้ำกลับหัว.......ลางร้ายกลียุค

Subject: รุ้งกินน้ำกลับหัว.......ลางร้ายกลียุค

รุ้งกินน้ำกลับหัว.......ลางร้ายกลียุค


เเมื่อ เกิดรุ้งกินน้ำหลังฝนตก ในยามเช้า หรือ เย็น วงโค้งรุ้งกินน้ำ ซึ่ง มีอยู่ 7 สี ได้แก่ ม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง จะโค้งไปตามส่วนโค้งของ เปลือกโลก

แต่ในภาพ เป็นรุ้งกินน้ำมีวง โค้งตรงกันข้ามกับรุ้งกินน้ำธรรมดา เป็นโค้งกลับด้าน ซึ่งแน่นอนว่า ปรากฎการณ์ เช่นหาดูได้ยากยิ่ง

การ ปรากฏของรุ้งกินน้ำ ส่วนใหญ่ เป็นช่วงเวลาสดใส นกส่งเสียงร้องพร้อม กับอากาศดีบริสุทธิ์ แต่เมื่อใดรุ้งกินน้ำ ปรากฏกลับด้านจึงเป็นสัญญาณเตือนว่า กลียุคกำลังบังเกิด

รุ้งกลับหัวกลับหาง ทีศัพท์ทางอังกฤษ เรียกว่า เซอร์คม เซนิฮัล อาร์ค (Circumge nithal Arc) หรือ วงแหวนครึ่งขอบฟ้าซึ่ง มีคำอธิบายโดยนักปราชญ์ เมื่อ 100 กว่าปีก่อน นี่คือรอย แสยะยิ้มพญายม (Cruach"s Grin)

ทัก เกอร์ แม็คคาร์ทนีย์ นักมนุษย์ วิทยาชาวอเมริกัน ที่ฟิลลาเดลเฟีย อธิบายว่า "ครู แอ็ค" เป็นเทพเจ้าองค์หนึ่งของชาว เซลติกโบราณ (บรรพบุรุษชาวอังกฤษ)เป็น แห่งความตาย และการทำลายล้าง การสร้าง รุ้งกินน้ำกลับด้านขึ้นบนท้องฟ้าจึงเป็นคำ เตือนจากเทพเจ้าครูแอ๊คว่า วาระสุดท้าย ของโลกกำลังมาถึงแล้ว

หรือในคัมภีร์ไบเบิลของชาวคริสต์ ได้วาดภาพรุ้งกินน้ำกลับด้านเอาไว้ โดยระบุว่า เป็นลางบอกเหตุว่าโลกกำลังเกิดสงครามระหว่าง ธรรมะ กับ อธรรมขึ้นแล้ว

คำทำนายจากยุคโบราณหาก นำมาเปรียบเทียบกับสถานการณ์ของโลกใน ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ยอมรับว่าเข้าเค้า โดยเฉพาะปรากฏการณ์โลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้น อาจนำพาไปสู่วาระสุดท้ายของโลกของ เผ่าพันธุ์มนุษย์ก็ได้

นักอุตุนิยมวิทยาในยุคปัจจุบัน ก็มีคำอธิบายถึงการเกิดรุ้งกลับหัวว่าเกิด จากภาวะภูมิอากาศของโลกเปลี่ยนแปลง ไปอย่างรุนแรง

การเกิดรุ้งกินน้ำธรรมดา เกิดขึ้นโดย แสงแดดสาดส่องผ่านละอองน้ำ หรือ อากาศชื้น ในชั้นบรรยากาศ

แต่รุ่งกินน้ำกลับหัวเกิดจากการ ผสมผสานอย่างผิดธรรมชาติ นั่นคือการ ผสมปนเป ระหว่างอากาศร้อนกับอากาศหนาว เหนือชั้นบรรยากาศ แล้วสะท้อนกลับมาเหมือน กระจก จึงเกิดรุ้งกินน้ำกลับหัวขึ้นมา

ดร. แจ็คเกอลีน มิตตอง นักดารา ศาสตร์ อวกาศแห่งแคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เป็นผู้ถ่ายภาพรุ้งกินน้ำกลับหัว ภาพนี้ได้จาก ท้องฟ้าใกล้บ้านพัก

"ฉันไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้มา ก่อน ฉันอายุ 60 ปีแล้ว ยังแปลกใจกับ ปรากฎการณ์ประหลาดนี้"

รุ้ง กินน้ำกลับหัวเมื่อเกิดขึ้น จะมีแสงสว่างมากกว่ารุ้งกินน้ำธรรมดา หลายเท่าเชื่อกันว่าวงโค้งกลับหัวเกิดจากการสะท้อนแสงมาจากวงแหวน ฮาโลหรือฉัพพรรณรังสีของดวงอาทิตย์
มื่อเกิดรุ้งกินน้ำหลังฝนตก ในยามเช้า หรือ เย็น วงโค้ง รุ้งกินน้ำ ซึ่ง มีอยู่ 7 สี ได้แก่ ม่วง คราม น้ำเงิน เหลือง แสด แดง จะโค้งไปตามส่วนโค้งของ เปลือกโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา