วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เตือนสติ ก่อนก้าวเข้าไปในลิฟต์

เตือนสติ ก่อนก้าวเข้าไปในลิฟต์

ขอเตือนสติ สำหรับผู้ทำงาน ในตึกสูงๆ ดูดีๆ ก่อนก้าวเข้าไปในลิฟต์

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 มิถุนายน 2552) ได้ไปกินขนมจีน แถวๆบางลำพู ขนะที่กำลังตักขนมจีนเข้าปาก ก็ได้ยินเสียง หวอ ของรถมูลนิธิ และรถพยาบาลวิ่งมาจอดข้างๆ ห้างแห่งหนึ่งแถวๆบางลำพู ก็ไม่ได้สนใจอะไร พอทานหนมจีนเสร็จก็เข้าไปช็อปปิ้งนิดหน่อย ก็เห็นคนกำลังมุง และ จนท ได้นำศพชายวัยรุ่น ออกมาจากลิฟต์ คาดว่าเสียชีวิตแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า... ชายดังกล่าวเป็นพนักงานของห้าง นั่งทานข้าวกับแฟนสาว พอทานข้าวเสร็จก็จะไปทำงานต่อ หลังจากล่ำลากับแฟนสาว ก็เดินไปกดลิฟท์เพื่อลงมาจากชั้น 8 ของห้าง ในขณะที่แฟนสาวยืนมองดู

ประตูลิฟต์ได้เปิดทันที หลังจากที่เขากดสวิทต์ ด้วยความเคยชิน เขาก้าว เข้าไปในลิฟต์ ขณะที่แฟนสาวยืนมองอยู่ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน ร่างของเขาร่วงลงสู่พื้นจากชั้น 8 ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตทันที ท่ามกลางความตกตลึง และช๊อก ของแฟนสาว

ความผิดพลาดของประตูลิฟต์ คือ ประตูลิฟต์เปิด แต่ตัวลิฟต์ไม่เลื่อนลงมาตรงตำแหน่งชั้น ซึ่งอาจจะเป็นความผิดพลาดของระบบไฟฟ้า อุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่ได้ลงข่าว นสพ หรือสื่อใดๆ

ใครก็ตามที่ใช้ลิฟต์เป็นประจำ โดยเฉพาะอาคารที่มีลิฟต์ เก่าๆ ควรหยุดดูซักนิดว่า ลิฟต์ลงมาตรงกับประตูที่เปิดหรือเปล่า... หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นอีก กับใครก็ตาม ไม่อยากให้ใครสูญเสียครับ



เรื่องนี้เกิดขึ้นขณะที่ป่าป๊าของแก้วไปใช้บริการลิฟท์ของรถไฟฟ้าใต้ดิน (เนื่องจากป่าป๊านั่งรถเข็นนะคะ) มีเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นคนเรียกลิฟท์มาให้ พอประตูลิฟท์เปิด เขาก็เดินเข้าไปเลย ปรากฏว่าห้องลิฟท์ไม่ได้ขึ้นมาด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นตกลงไปในช่องลิฟท์ โชคยังดีที่ว่าจำนวนชั้นไม่สูงมาก แต่ก็ทำให้บาดเจ็บพอสมควรเลยหละค่ะ และที่สำคัญที่เค้าไม่เข็นรถของป่าป๊าแก้วเข้าไปด้วย ไม่อย่างนั้นคงแย่มาก ๆ เลย คิดแล้วยังเสียวอยู่เลยค่ะ

ฝากเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่มีลูก ๆ หลาน ๆ ถ้าเด็กยังเล็กอยู่อาจจะต้องอุ้มเอาไว้ เพราะเด็กซนมากก็จะวิ่งเข้าไปเลยเช่นเดียวกัน สำหรับเด็กโตก็คงต้องบอกเค้าให้รอดูก่อน ว่าห้องลิฟท์ตามมาด้วยหรือเปล่า จึงจะก้าวเท้าเข้าไปนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา