วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อันตราย ต้องอ่านให้ได้‏

Subject: FW: อันตราย ต้องอ่านให้ได้
คงไม่ต้องเกริ่นนะคะ แต่เราอยากจะบอกเพื่อนๆ คนทำงานให้ระวัง ถ้าตอนนั้นเรารู้กฎหมายใหม่ตัวนี้ เราคงไม่ยอมให้มันทำร้ายฟรีๆ หรอก .......
เราจะเริ่มเล่าเลยละกันเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่บังเอิญเจอเหตุการณ์จะได้หาทางหนีทีรอดได้


เช้าวันหนึ่ง เรากับแฟนขับรถมาทำงาน โดยออกเดินทางจากแถวรัชดาเพื่อที่จะไปแถวบางนา พอออกมาจากซอยก็มีมอเตอร์ไซด์วิ่งมาปาดหน้าเราอย่ากระชั้นชิด ด้วยความหงุดหงิดและไม่สบอารมณ์ ผนวกที่เราจะยูเทิร์นพอดี เราก็เลยปาดหน้ามอเตอร์ไซด์คันนั้นแบบเจตนานิด ๆ มันขับตามเรามา เราก็เลยตัดสินใจจอดตรงที่คิดว่ามีผู้คนพลุกพล่านคือตรงป้ายรถเมล์ของโรงแรมหนึ่ง พอแฟนเราเดินลงไปถามว่า มีอะไรครับ มันก็พูดว่า มึงปาดหน้ากูทำไม แล้วมันก็กระชากคอแล้วชก เราก็เลยโทรแจ้ง 191 บอกว่ามีคนโดนทำร้ายตรงโรงแรมนี้ เรารอตำรวจมา ระหว่างที่รอมันก็ชกแฟนเราอีก แฟนเราไม่ชกตอบเพราะกลัวเป็นการทะเลาะวิวาท พอมันเห็นเราโทรแจ้งตำรวจ มันก็ท้าด้วยคำหยาบคายฟังไม่ได้เลย บอกให้เรียกตำรวจมา เลยไม่กลัวหรอก มันจะอยู่รอตำรวจด้วย รถก็ติด คนก็มุงดู (แต่ดูเฉยๆนะ )

เวลาผ่านไปก็ไม่มีตำรวจมาซักคน เราก็โทรไป 2-3 ครั้ง บอกว่า ผู้หญิงโดนทำร้าย แต่ก็เงียบไปเหมือนเดิม จนสุดท้ายก็โทร 1133 ขอเบอร์โรงพักห้วยขวาง แล้วบอกว่า ผู้หญิงโดนทำร้ายอยู่ตรงโน้นตรงนี้ คู่กรณีกำลังจะหนี โทรไปอย่างนี้อีก 2 ครั้ง กว่าตำรวจจะมาเขาถามว่า ผู้หญิงโดนทำร้ายที่ไหน ก็เลยบอกไปว่า ถ้าโดนข่มขืนหรือโดนยิงคงตายไปแล้วล่ะ แต่ที่น่าเซ็งกว่านั้นคนทำร้ายเรา ยืนยิ้มเยาะอยู่ข้างๆ แต่พอเราบอกตำรวจให้จับ เขาบอกว่า ตามกฎหมายใหม่ ถ้าตำรวจไม่เห็นกับตาว่าโดนทำร้าย หรือโดนฉกชิงวิ่งราวขณะที่ตำรวจเห็นพอดี ตำรวจจับคนร้ายนั้นไม่ได้ ถึงแม้จะยืนยิ้มเยาะอยู่ตรงนั้นก็ตาม ต้องให้เราไปแจ้งความที่โรงพักแล้วเขาจะเอาหมายจับมาจับทีหลัง ถ้าเรากลัวคู่กรณีหนีต้องจับไปโรงพักเอง

เราอึ้งไปชั่วขณะ ก่อนหน้านี้เราบอกแฟนว่าอย่าไปชกตอบดีแล้ว ให้กฎหมายจัดการดีกว่า เราไม่เชื่อว่ากฎหมายจะคุ้มครองคนไม่ดี แต่พอเราฟังคุณตำรวจคนนั้น เราเชื่อแล้วล่ะว่า กฎหมายเป็นเครื่องมือของคนชั่ว ใช้รังแกคนดี ( รู้อย่างนี้วิ่งไปที่รถแล้วหยิบที่ล็อคเกียร์มาตีหัวมันซะก็ดี เพราะตำรวจก็ไม่เห็นเหมือนกัน )

เราไม่ยอม เราก็เลยไปถามสารวัตรท่านหนึ่ง เขาบอกเช่นเดียวกับตำรวจคนนั้น เราก็เลยถามว่า แล้วคนทำงานอย่างพวกเราโดยเฉพาะผู้หญิงจะทำอย่างไร ถ้าเจอคนทำร้ายปล้นและจี้ ทั้งที่เห็นคนร้ายยืนอยู่ข้างๆ ชี้ตัวให้ตำรวจดูก็จับไม่ไ ด้กว่าจะไปแจ้งความ รอหมายศาล เราคงเจ็บเสียเวลาฟรีแถมต้องเสียเงินเสียทองฟรีแน่เลย เพราะคนร้ายคงไม่ยืนรอให้มาจับแล้วล่ะ นอกจากมันจะต๊องจริงๆ .....

คุณตำรวจแนะนำว่า ถ้าเราขับรถแล้วเจอเหตุการณ์อย่างนี้ อย่าลงไป ให้ขับไปที่สถานีตำรวจ แต่ถ้าสุดวิสัยให้ป้องกันตนเองได้เลย ไม่ต้องกลัวข้อหาทะเลาะวิวาท เพราะตำรวจไม่เห็นกับตาอยู่แล้ว จับไม่ได้ แต่ต้องมั่นใจนะว่าสู้เขาได้

แต่ ถ้าเป็นผู้หญิงอย่างพวกเราคงต้องไปหัดยิงปืนหรือชกมวย แล้วมั้ง เรานึกภาพไม่ออกจริงว่า ชีวิตในกฎหมายใหม่อย่างนี้เราจะปลอดภัยอย่างไร ถ้าเจอโจรหัวหมอ

LLLLLLLLLL
ตำรวจเตือนมา มีผู้เคราะห์ร้ายแล้ว ลองนึกภาพดู ท่านกำลังเดินมาในลานจอดรถ เปิดประตูรถและเข้าไปในรถ ท่านล็อคประตู แล้วสตาร์ทรถยนต์ และเข้าเกียร์เพื่อถอยรถ ขณะนั้นท่านมองที่กระจกส่องหลังที่อยู่หน้าคนขับ เพื่อมองทางที่จะถอย ทันใดก็เห็นว่า มีกระดาษแผ่นหนึ่งติดอยู่กลางกระจกรถด้านหลัง ท่านก็ต้องเปลี่ยนเกียร์มาที่ตำแหน่งเพื่อจอดรถ เปิดประตูออกจากรถ เพื่อจะลงไปเอากระดาษที่ติดอยู่ออก เพราะทำให้การมองเห็นไม่ดี

ขณะที่เดินถึงด้านหลังของรถจู่ๆก็มีชายคนหนึ่งโผล่มาจากที่ไหนก็ไม่รู้กระโดดเข้าไปในรถและขับรถออกไป เครื่องยนต์กำลังติดอยู่ ( เจ้าของรถที่เป็นผู้หญิงจะมีกระเป๋าถือวางอยู่ในรถด้วย) รถที่ออกก็จะพุ่งออกไปท่านต้องหลีก เพราะกลัวถูกชน

โปรดระวัง โจรรถยนต์ บางรายเริ่มใช้วิธีนี้แล้ว วิธีที่ดีและปลอดภัย คือ ท่านขับรถออกไป ปล่อยให้กระดาษติดอยู่ที่กระจก แล้วค่อยเอาออกหลังจากที่ออกไปจากลานจอดรถ ที่น่าสงสัยนั้น ขอให้ทุกคนส่งต่อไปให้ญาติมิตร โดยเฉพาะที่เป็นผู้หญิง ในกระเป๋าถือมีบัตรประชาชน และแน่นอนถ้าตกอยู่ ในมือของมิจฉาชีพก็ไม่ค่อยดีแน่
MMMMMMMMMM
จริงๆ หรือนี่
เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องจริง กรุณาส่งต่อ!! มี เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งไปเติมน้ำมัน ตอนที่รูดเครดิตการ์ดเสร็จแล้วและกำลังจะออกจากปั๊ม ก็มีพนักงานคนหนึ่งเดินมาบอกว่าการ์ดที่รูดไปมีปัญหา ให้เธอรีบลงจากรถและเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของปั๊มด้วย เพื่อนคนนี้ก็งงมาก เพราะคิดว่าตามปกติ ถ้ารูดบัตรไม่ผ่าน เครื่องจะไม่ออกสลิปให้ แต่นี่ก็ได้สลิปแล้ว จึงเอาสลิปให้พนักงานคนนั้นดู เพื่อยืนยันการจ่าย และบอกว่ามีธุระต้องรีบไป แต่พนักงานคนนั้นก็ยังยืนยันว่า เธอต้องไปคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ดี ( พูดประมาณว่า จะลงไปคุยดีๆ หรือเปล่า ) สุดท้ายเพื่อนก็จำใจลงจากรถ เมื่อเข้าไปในสำน้กงานได้ก็โวยใหญ่เลยว่าจ่ายตังค์แล้ว และพนักงานที่ไปเชิญเขาลงจากรถ ก็พูดกับเขาไม่ดีด้วย เจ้าหน้าที่ต้องรีบบอกให้เธอใจเย็นๆ และฟังเหตุผลของทางปั๊มก่อน ทางปั๊มบอกว่า ตอนที่เติมน้ำมันรถเธออยู่ เห็นผู้ชายคนหนึ่งแอบเปิดประตูเข้าไป นั่งอยู่ข้างหลังเบาะด้านคนขับ ทางปั๊มเห็นว่าผิดสังเกตว่าไม่น่าจะเป็นคนที่มาด้วยกัน จึงโทรแจ้งตำรวจให้ และอยากให้เธอออกจากรถก่อนเพื่อความปลอดภัย
พอได้ยินแบบนั้น เพื่อนก็ตกใจมาก รีบหันกลับไปดูรถตัวเองทันที จังหวะนั้นก็ทันเห็นผู้ชายคนหนึ่งกำลังเปิดประตูและลงจากรถตัวเองอยู่พอดี ภายหลังทราบว่าพวกนี้เป็น หนึ่งในรูปแบบของอาชญากรรมแนวใหม่ คือ เป็นพวกค้าชิ้นส่วนอวัยวะของผู้หญิง โดยจะแอบปีนเข้าไปตอนที่คนขับรถซึ่งเป็นผู้หญิง เอารถแวะเข้าเติมน้ำมัน หรือแวะจอดซึ้อของตามร้านข้างทาง หรือตามห้างสรรพสินค้า วิธีการก็คือ พวกนี้จะตัดเอ็นข้อเท้า เพื่อป้องกันไม่ให้เหยื่อหนี จากนั้นจะขับรถของเหยื่อ เพื่อพาเหยื่อไปฆ่าและชำแหละอวัยวะออกเป็นส่วนๆ

เมื่อได้อ่านแล้วขอให้ช่วยกันส่งต่อไปให้ผู้หญิงทุกคนที่คุณรู้จัก อย่างน้อยอาจช่วยให้พวกเขารู้จักระวังตัวและไม่ตกเป็นเหยื่อรายต่อไป
ข้อควรระวัง

1. ให้ ล็อครถทุกครั้งที่ต้องลงจากรถ แม้ว่าจะเป็นการแวะลงไปทำธุระหรือซื้อของเพียง
แค่ไม่กี่นาที และท่านสุภาพบุรุษ ที่ไปกับครอบครัว ก็ต้องระวัง
ให้ดีหลังลงจากรถ ทิ้งครอบครัวไว้บนรถ ก็ควรจะล็อค รถ ก่อนเดินไปทำธุระ ก่อนขึ้นรถสำรวจดูภายในรถ
และกระโปรงหลัง ให้เรียบร้อยก่อนเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและตัวท่านเอง
2. สำรวจหาบุคคลแปลกปลอมใต้ท้องรถและเบาะด้านหลังทุกครั้งก่อนกลับขึ้นรถ
3. หมั่นสังเกตพฤติกรรมของคนรอบข้างอยู่เสมอ เมื่อออกนอกบ้าน โดยเฉพาะเมื่อต้อง
ไปไหนในเวลากลางคืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา