วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำทุกครั้งหลังจากขึ้นรถ‏

>ผมเคยประสบเหตุนี้แล้วกับตัวเอง ที่ถนนมเหศักดิ์ ซึ่งเชื่อม ถนนสาธรกับถนนสีลม
>เป็นเวลากลางวัน
>ระหว่างที่รถผมหยุดรอไฟเขียว มีชาย 2 คนเดินมาข้างหลัง ทั้งคู่กระตุกประตูหลัง
>คนละข้าง โชคดีที่ประตูล๊อกอยู่
>1 ใน 2 คนนั้นพยายามดึงแรงขึ้นอีก แล้วทั้งคู่ก็เดินเร็วผ่านรถผม
>แล้วปนไปในฝูงชน เดี๋ยวนี้ เหตุร้ายเกิดได้ตลอด ไม่ว่ามืดหรือสว่าง
>เราคงต้องระวังอย่าเผลอเชียวละ




>เหตุการณ์ที่ 1
>ภรรยาผม จะมีนิสัยเมื่อขึ้นรถแล้วต้องกดเซนทรัลล๊อคทั้งก่อนสตาร์ทเครื่อง และ
>ก่อนดับเครื่อง
>มีรถเก๋งคันหนึ่งสีเงิน มีคนสองคนเดินลงมาจากรถแล้วก็เดินมาที่รถของ
>เราอย่างสุภาพ
>ขณะที่ภรรยาผมกำลังเล่นกับลูกอยู่ เพลินๆ ก็ได้ยิน เสียงตึ๊กจากข้างหลัง
>ภรรยาผมก็ตกใจรู้สึกตัวว่ามีคนพยายามเปิดประตูหลังของรถเรา
>แต่เพราะรถล๊อคพวกเขาก็เดินกลับ ไปขึ้นรถเหมือนไม่มีอะไรเกิด ขึ้น
>ตอนที่ภรรยาผมเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง ผมคิดว่าเหลือเชื่อจริงๆ กลางวัน แสกๆ
>แท้ๆ
>ถ้าหากบังเอิญรถไม่ได้ ล๊อค ผมไม่กล้าคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น
>อยากจะให้ทุกคนมีนิสัย ขึ้นรถต้องล๊อครถ
>พวกผู้ร้ายมักจะลงมือจากเบาะหลัง เพราะจะ ควบคุมสถานการณ์ได้ง่าย

>
>เหตุการณ์ที่ 2
>หลังจาก จ่ายเงินค่าจอดรถเลี้ยวออกจากโรงพยาบาล ก็จอดติดไฟแดง
> ขณะนั้น ( ยังไม่ ถึง 3 นาที ระบบล๊อคอัตโนมัติคงยังไม่ทำ งาน )
>ชายหนุ่ม สองคนก็เข้ามานั่งที่เบาะหลังของรถ
>โชคดีที่พ่อแม่ของผมไหวตัวเร็วมาก
>รีบถอดเข็มขัดนิรภัย ดับเครื่อง ดึงกุญแจออกแล้วออกมายืนนอกรถโดยเร็ว
>คนทั้งสองคนนั้นก็ยังนั่งอยู่ในรถหน้าตาเฉย
>จนกระทั่งคุณแม่ของผมตะโกนใส่พวกเขาว่า
>พวกเรายังมีเพื่อนฝูงอยู่ในโรงพยาบาลอีกเยอะ
>จะให้ เรียกพวกเขาลงมาคุยกับพวกแกไหม ?
>พวกเขาจึงออกมาจากรถแล้วบอกว่าขอโทษ ขึ้นผิดคัน ( นี่มันปล้นกันชัดๆ )
>แล้วรถคันข้างหลัง ( มีคนอยู่ในรถสองคน ) ก็ขับมารับพวกเขาจากไป
>น่ากลัวที่สุด


> เหตุการณ์ที่ 3>ตอนจอดติดไฟแดง
>รถของผมอยู่ห่างจากทางแยกประมาณคันที่สามหรือสี่
>สักครู่ หนึ่ง จู่ ๆ ก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งจอดอยู่ท้ายรถผม
>บนรถมีชายหนุ่มอายุ ประมาณ 20 กว่า สอง คน
>แล้วที่น่าสงสัยก็คือ พวกเขาพยายามมองเข้ามาในรถของผม
>ผมจึงจ้องพวกเขาอยู่ครู่หนึ่ง
>พอไฟเขียวก็ออกรถพร้อมมัน
>ผมบังเอิญได้ยินหนึ่งในนั้นพูดขึ้นว่า "รถมันล๊อคหมด" แล้วก็ขับเลย ไป
ขอให้ช่วยกัน Forward มากๆทั้งชายทั้งหญิงนะ คะ
>ส่งแค่คนสองคนก็ได้บุญมากแล้วค`





Thanks & Best Regards,





Pasara Povibul

Sales & Project Management Dept.

Sumitronics( Thailand ) Co.,Ltd.

E-mail: pasara@sumitronics.co.th

Tel : (662) 655-1810 ext.138

Fax: (662) 655-1811-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา