วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ภูมิใจที่เป็นคนไทย เหตุเกิดที่ Changi international airpo‏

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผมเดินทางไป Singapore ตามประสามนุษย์เงินเดือนที่พอมีวันหยุดก็ออกเที่ยว ผมไม่นึกเลยว่าทริปนี้จะทำให้ผมภาคภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก...
ที่ Changi airport ตอนที่จะผ่านต.ม. สิงค์โปร ต.ม. ผู้ชายประจำแถวผม หันมามองหน้าผมสองสามครั้ง ผมนึกในใจว่า "เอาแล้วสงสัยหน้าเหมือนพวกก่อการร้าย" แต่ถ้อยคำที่ผมนึกไม่ถึงก็ออกมาจากปากต.ม. ท่านนั้น "happy birthday to your king" ตอนนั้นอึ้งจนพูดไม่ออกจึงตอบว่า "thanks u,there a lot of celebration in Thailand" ต.ม. สวนทันทีว่า "celebration?,why u come here? ผมอึ้งอีกรอบพร้อมคำถามในใจว่า"นั้นซิเรามาที่นี้ทำไม วันนี้วันเกิดพ่อหลวงขอเรานี้หน่า"
ผมนิ่งไปพักหนึ่งแล้วตอบว่า I have already finished celebration on the morning then come here.I saw my king on tv,I'm very happy &all Thai also. ต.ม. คนนั้นยิ้มแล้วปั๊ม passport ให้ ผมเดินออกมาด้วยความปลื้มใจที่ขนาดคน ต่างชาติ ยังรู้จักและเคารพรักในหลวงของเรา.... ผมภูมิใจครับ ภูมิใจที่สุดในชีวิตที่ได้เกิดเป็นคนไทย ในร่มพระบรมโพธิสมภารของในหลวง...ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากคุณ : nukvdo28
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 52 15:07:14

+++++++++
เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมไปทำงานที่ญี่ปุ่นกับเพื่อนอีก 3 คน กำหนดทำงานกันวันที่ 1-7 ธันวาคม พอเข้าด่านตม. เจ้าหน้าที่ก็ถามว่า แล้วนี่คุณทำงานก็ไม่ได้กลับไปงาน king ของคุณน่ะซี เขาบอกว่า เขากับครอบครัวก็จะเดินทางมาเมืองไทยวันที่ 4-6 เพื่อมางานในหลวงเหมือนกัน ผมอึ้งพูดไม่ออก แต่ก็ได้แต่บอกไปว่า ผมก็มาทำงานรับใช้ในหลวงเหมือนกัน ถึงได้ไม่อยู่ร่วมฉลองแต่ก็ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อหลวงได้ เขาเล่าให้ฟังว่าเขารักในหลวงเพราะว่าเขาดูโทรทัศน์ที่ญี่ปุ่นแล้วมีการนำพระราชกรณียกิจของในหลวงเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วโดนพิษเศรษฐกิจ ทำให้ภรรยาและลูกเขาตกงาน พอได้ดูแล้วนำมาใช้ ทำให้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และแล้วพระราชดำริของพระองค์ท่าน ผมฟังก็ดีใจน้ำตาแทบไหล เลยให้สายรัดข้อมือไปเส้นนึง แต่เป็นสีเหลืองรุ่นเก่า เพราะว่าแบบใหม่ยังหาซื้อไม่ทัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา