วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เมืองที่นักท่องเที่ยวมีความเสี่ยงโดน "ล้วงกระเป๋า" มากที่สุดในโลก

เมืองที่นักท่องเที่ยวมีความเสี่ยงโดน "ล้วงกระเป๋า" มากที่สุดในโลก


เว็บไซต์ด้านการเดินทางท่องเที่ยว TripAdvisor เผย 10 อันดับเมืองยอดแย่ ที่นักท่องเที่ยวมีความเสี่ยงเรื่องโดน "ล้วงกระเป๋า" มากที่สุดในโลก

ผลสำรวจดังกล่าวเกิดจากการลงความเห็นของบรรดานักท่องเที่ยวที่เคยตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพขณะเดินทาง ซึ่งต่างก็ยกให้เมืองในแถบยุโรปครองแชมป์ในเรื่องดังกล่าว

และเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ก็ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการ "ล้วงกระเป๋า" หรือไปเที่ยวแล้วมีโอกาสโดนล้วงกระเป๋ามากที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านดังอย่างถนน "ลา รัมบลา" ที่เหล่ามิจฉาชีพล้วนมีความชำนาญ และเป็นโจรมืออาชีพ

ขณะที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ถือว่ามีความเสี่ยงเป็นอันดับสอง โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวชมน้ำพุเทรวี่ หรือมหาวิหารแพนธีออน
เว็บไซต์ดังกล่าวจึงออกมาเตือนว่า


หากใครคิดที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยัง 10 เมืองที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ ควรระมัด ระวังตัวมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ท่ามกลางฝูงชน และ อย่ามัวชื่นชมแหล่งท่องเที่ยวเพลินจนลืมระมัดระวังทรัพย์สินมีค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้องถ่ายรูป และกระเป๋าเงิน

ที่สำคัญ อย่างหลงเชื่อพวก 18 มงกุฏ ที่มักสร้างสถานการณ์หรือเบี่ยงเบนความสนใจของนักท่องเที่ยว เพราะทันทีที่ละสายตาออกจากกระเป๋าถือหรือตกหลุมพรางของพวกมิจฉาชีพ เงินทองของมีค่าอาจถูกสอยไปโดยไม่รู้ตัว


เหยื่อรายหนึ่งเล่าว่า วิธีที่มิจฉาชีพใช้กับตนขณะเที่ยวชมเมืองบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา คือ การสร้างสถานการณ์เข้าใจว่ามีอึนก (สีเหมือนมัสตาร์ด) ตกลงมาใส่ จากนั้นหนึ่งในมิจฉาชีพจะทำทีว่าเป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยการเข้ามาประชิดตัวแล้วนำผ้าเช็ดหน้ามาช่วยเช็ดทำความสะอาดให้

มาดูกันว่า 10 อันดับเมืองขึ้นชื่อเรื่อง "ล้วงกระเป๋า" ที่ทางเว็บไซต์ TripAdvisor ออกมาเตือนนักท่องเที่ยว ได้แก่เมืองใดบ้าง...

อันดับที่ 1 เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

อันดับที่ 2 กรุงโรม ประเทศอิตาลี

อันดับที่ 3 เมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก

อันดับที่ 4 เมืองมาดริด ประเทศสเปน

อันดับที่ 5 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อันดับที่ 6 เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

อันดับที่ 7 เมืองบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

อันดับที่ 8 เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

อันดับที่ 9 กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

อันดับที่ 10 เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม




ไปท่องเที่ยวกันคราวหน้าระมัดระวังตัวด้วยละกันนะ" อย่าไว้วางใจคนแปลกหน้า "ยังใช้ได้ผลเสมอจริงไม๊

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา