วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

การบำบัดโรคอาการปวดหัวด้วยวิธีธรรมชาติ‏

ไม่รู้จริงหรือป่าว ลองดูนะ Breathing therapy
BREATHING THERAPY- การบำบัดโรคอาการปวดหัวด้วยวิธีธรรมชาติ



จ มูกคนเรามีรูจมูกซ้ายและขวา รูจมูกซ้ายและขวามีหน้าที่เหมือนกัน คือ หายใจเข้าและหายใจออกใช่หรือไม่ ?
ความจริงแล้วมันไม่ได้มีหน้าที่เหมือนกัน และเราสามารถรู้สึกถึงความแตกต่างได้ กล่าวคือ



รูจมูกด้านซ้ายแทนด้วยพระจันทร์ รูจมูกด้านขวาแทนด้วยพระอาทิตย์
เมื่อมีอาการปวดหัวลองใช้นิ้วปิดรูจมูกขวา และใช้รูจมูกซ้ายหายใจเป็นเวลา 5 นาที อาการปวดหัวก็อาจจะหายได้ ถ้ารู้สึกตัวว่ามีอาการเหนื่อยมาก ๆ ทำตรงกันข้ามคือ
ปิดรูจมูกซ้ายและหายใจด้วยรูจมูกขวา หลังจากนั้นคุณก็จะมีอาการสดชี่นขึ้นอีกครั้ง
ส่วนด้านซ้ายก็ได้รับความเย็นได้ดี นั่นเป็นเพราะว่าจมูกขวาทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับความร้อนในร่างกายของเราดังนั้นจึงได้รับความร้อนโดยง่าย &nb sp;
ผู้หญิงหายใจด้วยรูจมูกซ้ายเป็นหลัก ดังนั้นจึงได้รับความสงบโดยง่าย ผู้ชายใช้รูจมูกขวาหายใจเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงมีอารมณ์โกรธได้ง่าย

เมื่อ คนเราตื่นนอน จะสังเกตเห็นว่าเราหายใจเร็วขื้นใช่หรือไม่ ? ใช้รูจมูกซ้ายหรือขวา ?
ถ้ารูจมูกซ้ายหายใจเร็วขึ้น คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยมาก ปิดรูจมูกซ้ายและใช้รูจมูกขวาหายใจ คุณก็จะมีความรู้สึกว่าสดชื่นอย่างรวดเร็ว
ถ้าคุณนำเรื่องประโยชน์ที่ได้รับจากบำบัดโรคด้วยการหายใจไปสอนเด็ก ๆ จะสอนได้ดีกว่าผู้ใหญ่
ฉัน เคยมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เมื่อไปปรึกษากับหมอ หมอพูดกับฉันแบบติดตลกว่า “ คุณจะมีอาการหายปวดหัว ถ้าคุณแต่งงาน ”
หมอไม่พูดความจริงกับฉันเหมือนในทฤษฎีอย่างมีหลักการและยืนยันด้วยหลักฐานระหว่างนั้น
ฉันเคยมีอาการปวดหัวทุก ๆ คืน โดยไม่ทราบสาเหตุ ฉันรับประทานยาแต่ก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้
คืนหนึ่ง ขณะที่ฉันนั่งลงเพื่อให้อาการปวดหัวบรรเทาลงด้วยการใช้นิ้วปิดรูจมูกขวาและหายใจด้วยรูจมูกซ้าย ไม่เกินหนึ่งสัปดาห์
มันดูเหมือนว่า ปัญหาจากอาการปวดหัวหายไป ฉันทำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งเดือน และหลังจากนั้นเป็นต้นมา
อาการปวดหัวก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลย นี่คือประสบการณ์ของฉัน
ฉันเคยบอกคนอื่น ๆ ที่มีอาการปวดหัวและรักษาด้วยวิธีนี้ ซึ่งมีผลดีต่อฉันและก็ยังมีผลดีต่อผู้ที่ใช้วิธีนี้
นี่คือการบำบัดโรคด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่เหมือนกับการรับประทานยาเป็นเวลานานซึ่งอาจจะมีผลข้างเคียง
ดังนั้น ทำไมคุณไม่พยายามทำให้หายจากอาการปวดหัว ? การฝึกปฏิบัติการหายใจในทางที่ถูกต้อง ( หายใจเข้า หายใจออก )
จะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่ผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ( แปลจาก Our noses

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา