วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

รักของแม่...ไม่มีอะไรเทียบเทียม‏


รักของแม่เกินบรรยายจริงๆ

ประทับใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่อได้รับฟอร์เวิร์ดอีเมลฉบับนี้.......


ชีวิตคนเมืองจีน/ภาพเหตุการณ์/หลัง
อุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายคุนหมิง-ลู่โจวคงไม่ถึงกับทำให้ผู้อยู ่ในเหตุการณ์นำตาล่วง ถ้าผู้ประสพเหตุไม่ได้เป็นแม่ลูกกัน เช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์รถยนต์สายคุนหมิง-ลู่โจว(เมืองหนึ่งในมลฑลเสฉวน)ชนกับรถบรรทุก ที่ด่านเก็บเงินบนถนนซงไต้ผลปรากฎว่า มีผู้เสียชีวิตทันที 15คน บาดเจ็บ15คน รอดชีวิต18คน หนึ่งในผู้รอดชีวิตนั้นเป็นเด็กหญิงอายุไม่เกิน 1ขวบ
จากนั้น นักข่าวได้ไปเยี่ยมสองแม่ลูกที่โรงพยาบาล ก็พบว่าเด็กน้อยที่นอนอยู่ใกล้ๆแม่ที่ยังสลบอยู่ ร้องไห้ไม่หยุดมาเกือบชั่วโมงแล้ว นางพยาบาลก็มาจับมือที่เย็นเฉียบของหนูน้อยแล้วก็พูดเบาๆว่าสงสัยเด็กคงจะหิวนม หลังจากผ่านไป2ชั่วโมง ดูเหมือนแม่จะรู้สึกตัวด้วยเสียงปลุกของลูกเสียแล้วแต่ไม่สามารถพูดหรือขยับเขยือนได้ มีแต่เพียงน้ำตาที่ไหลออกมาจากตาเท่านั้น และพยายามบอกอะรบางอย่างกับนักข่าว เมื่อเห็นเด็กที่ยังร้องไม่หยุด นักข่าวก็เข้าใจ"สาส์น" ที่แม่พยายามสื่อ
นักข่าวจึงอุ้มเด็กไปวางที่ผู้เป็นแม่ พอเด็กได้ดูดนมจากอกแม่ที่แสบอบอุนแล้ว ก็เงียบลงทันที และความกระวนกระวายใจของผู้เป็นแม่ก็ระงับลงไปด้วย นักข่าวและพยาบาลที่ยืนดูอยู่ ต่างก็ร้องไห้ไปตามๆกันจางหงหมิ่น ผู้เป็นแม่และลูกสาวคือ หยังหยัง เป็นสองในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุคราวนั้น แต่จางหงหมิ่นในเวลานั้นยังอยู่ในขีดอันตราย เนื่องจากมีเลือดคลั่งในช่องท้องประมาณ600ม.ล. ขณะที่ หยังหยัง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเนื่องจากแม่คอยกันไว้ แต่แม้ว่าชีวิตจะอยู่ในขีดอันตรายก็ไม่อาจขวางกั้นความรักที่แม่มีต่อลูกได้ ...

ขอบคุณแหล่งข่าวที่ไม่ทราบที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา