วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ขอใบรับรถจากอู่ทุกครั้ง‏

ขอใบรับรถจากอู่ทุกครั้ง เอารถไปซ่อม ... อย่าลืมขอใบรับรถด้วย ระวังตกเป็นจำเลยที่ 2

เรื่องมีอยู่ว่า........ลุงของผมได้เอารถไปซ่อมเครื่องยนต์ที่อู่แถวๆถนนสุขาภิบาล 1......ทางอู่ บอกว่าต้องใช้เวลา ประมาณสามวันจึงจะซ่อมเสร็จ ด้วยความไว้วางใจ ลุงของผมจึงได้ทิ้งรถโดยทางอู่ไม่ได้ออกใบรับรถไว้ให้......ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมา

ที่บ้าน บอกว่า ช่างที่อู่เอารถออกไปขับแล้วชนคนตาย

และช่างได้หลบหนีไปทางอู่ก็ไม่ยอมรับผิดชอบโดยอ้างว่า

ช่างคนนั้นขโมยรถออกไปขับเอง

ทางอู่ไม่เกี่ยวข้อง.ใดๆทั้งสิ้น......ตำรวจก็พยายามจะเชิญ

ตัวลุงไปที่โรงพัก...เพราะลุงของผมเป็นเจ้าของรถ แม้ว่าจะไม่ต้องรับผิดชอบในทางคดีอาญา.....แต่ในทางแพ่งแล้ว ลุงต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แม้ว่าลุงของผมจะบอกว่าไม่รู้เรื่องเพราะเจตนาของลุงเพียงต้องการเอารถไปซ่อมเครื่องยนต์เท่านั้น



ทำไมต้องมารับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้........ทางตำรวจขอดูหลักฐานใบรับรถของอู่ ที่เอารถไปซ่อม แต่ปรากฎว่า ไม่มีหลักฐาน

เพราะเห็นว่าเป็นอู่ที่เชื่อใจกัน และใช้บริการอยู่เป็น ประจำ

จึงไม่ได้ขอใบรับรถจากอู่ ตำรวจบอกว่าในเมื่อลุงของผมไม่มีหลักฐานในการเอารถไปซ่อม จึงต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้และ นำตัวลุงผมไปที่โรงพักเพื่อเจรจาค่าเสียหายกับพ่อแม่ของผู้ตาย ในครั้งแรกพ่อแม่ของผู้ตายได้เรียกค่าเสียหายเป็นเงินสูงถึง 500,000 บาท

แต่ลุงผมบอกว่า ถ้าเรียกเงินสูงขนาดนั้นคงไม่มีปัญญาหามาให้แน่ ๆ จึงได้ต่อรอง และได้เล่าเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมาให้กับพ่อแม่ของคนตายฟังทางตำรวจก็ช่วยไกล่เกลี่ยให้เพราะเห็นว่าลุงไม่รู้เรื่องจริงๆแต่ต้องมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ทางพ่อแม่คนตายจึงยอมลดเงินลงมาเหลือ 200,000 บาท เหตุการณ์ต่าง ๆจึงยุติลง

หวังว่าเหตุการณ์นี้คงเป็นอุทธาหรณ์ให้แก่เพื่อน ๆ ทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ และขอให้เพื่อน ๆ อย่าได้เจอเหตุการณ์อย่างที่ลุงของผมได้เจอะเจอมาเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา