วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

กลโกงของกลุ่มมิจฉาชีพผ่านหน่วยงาน DSI

กลโกงของกลุ่มมิจฉาชีพผ่านหน่วยงาน DSI



ในวันที่4 มิถุนายน 2553 ดิฉันได้รับแจ้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่ามีหนี้ค้างชำระในบัตรเครดิตกับทางธนาคารกสิกรไทย แต่ดิฉันได้ปฏิเสธเนื่องจากไม่เคยทำบัตรเครดิตกับทางธนาคาร ทางกลุ่มมิจฉาชีพบอกว่าอาจมีการลักลอบขโมยข้อมูล จะแจ้งหน่วยงาน DSIให้ หลังจากนั้นประมาณ ๕ นาทีก็ได้รับโทรศัพท์ว่าเขาคือ พตท.วิชัย สุวรรณประเสริฐ เจ้าหน้าที่จากหน่วยDSI เพื่อให้สบายใจให้ดิฉันทำการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้รับจาก หมายเลข1133 หลังตรวจสอบก็พบว่าเป็นหมายเลขของDSIจริง หลังจากนั้นอีกประมาณ ๕ นาที เขาก็สอบถามว่าดิฉันเคยทำธุรกรรม หรือเคยทำเอกสารหล่นหายหรือไม่ ซึ่งดิฉันอาจจะเผลอบอกว่าได้รูดบัตรของธนาคารกรุงศรีอยุธยาไปเมื่อปลายเดือนพ.ค. เขาจึงได้แจ้งข้อมูลว่าดิฉันได้เปิดบัญชีของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เชียงใหม่โดยมีเงินเข้า-ออก วันละ 1แสน-3แสนบาท และทาง DSIกำลังจับตาอยู่ซึ่งหมายความว่าดิฉันเข้าข่ายคดีฟอกเงิน ให้ดิฉันเข้าไปให้ปากคำที่กรุงเทพ ดิฉันได้ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ทางกลุ่มมิจฉาชีพจึงขอให้ดิฉันร่วมมือกับทางราชการในการตามจับ โดยให้แจ้งข้อมูลทางการเงินและข้อมูลการติดต่อทำธุรกิจของดิฉันเพื่อนำไปปรึกษากับคุณกิตติ สำเภาทอง(อ้างว่าเป็นรองผู้การธนาคารชาติเพื่อออกรหัสของธนาคารให้ใหม่ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จาก รตท.สมศักดิ์ว่ารับเรื่องต่อมา ให้แจ้งข้อมูลและให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ ซึ่งทุกขั้นตอนขอให้เก็บเป็นความลับเพราะข่าวการตามจับอาจจะรั่วไหล และให้เปิดโทรศัพท์ไว้ตลอดเพราะจะทำการบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน โดยให้ย้ายเงินออกจากธนาคารกรุงศรีให้มากที่สุดแต่ไม่ต้องปิดบัญชี และให้ย้ายมาเข้าธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารกรุงเทพ เพื่อที่เงิ นของดิฉันจะได้ไม่สูญหาย เพราะผู้ต้องสงสัยอาจจะเป็นคนในธนาคาร (ดิฉันได้นำฝากที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาพัทลุง) ดิฉันเริ่มมาเอะใจในขั้นตอนการทำ ATM เนื่องจากกลุ่มมิจฉาชีพบอกว่าเป็นขั้นตอนการเปลี่ยนรหัสไปทางธนาคารชาติและเพื่อบันทึกภาพของดิฉันไว้เปรียบเทียบกับคนร้ายที่เชียงใหม่ โดยให้ใส่หมายเลข 10หลักในช่องผู้รับโอน และใส่passwordในช่องจำนวนเงิน พร้อมทั้งย้ำตลอดว่าเงินไม่ได้ถูกดึงออกไปให้เข้าไปสอบถามกับธนาคารได้ จึงได้ทำการกดไป2-3 ครั้งแต่มี slip ออกมา 1 ครั้ง เขาบอกให้รีบทำลายทิ้ง แต่ดิฉันได้เก็บไว้และเริ่มเอะใจ มาดูภายหลังพบว่าเป็นใบโอนเงิน ไปหมายเลขบัญชี 7362731997 MR JEERASAK TAENGPHONG โดยที่หน้าจอไม่ได้ขึ ้นขั้นตอนเพื่อยืนยันว่าเป็นการโอนเงินให้กับผู้ใด จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอกจึงกลับไปติดต่อในธนาคาร (ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที) ปรากฏว่าเงินได้ถูกถ่ายโอนไปเป็นจำนวน 199,986.55 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถูกกดจากบริเวณ ม.รามคำแหง

ดิฉันรู้สึกเสียใจและเจ็บใจที่โดนฉ้อโกงจิตสำนึกที่ต้องการจะช่วยเหลือทางหน่วยงานราชการไป มากกว่าจำนวนเงินที่สูญเสียไป ดิฉันไม่คิดว่าจะได้เงินคืนแต่ต้องการจะประชาสัมพันธ์ให้คนอย่างเราๆรับรู้ให้มากที่สุด และหากท่านมีเครือข่ายหรือมีอำนาจพอที่จะติดตามจับได้ดิฉันยินดีที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม(Email-ampa.thean22@gmail.com)

(หมายเหตุ ชื่อที่อ้างถึงตรวจสอบแล้วมีอยู่ในหน่วยงานที่กล่าวถึงจริง และภายในครึ่งวันมีผู้ถูกหลอกลวงโดยอ้าง DSI ถึง ๓ ราย )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา