วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เนื้อสัตว์อาหารอันโอชะหรือพญามัจจุราช?

Subject: Fw: เนื้อสัตว์อาหารอันโอชะหรือพญามัจจุราช?






เนื้อสัตว์อาหารอันโอชะหรือพญามัจจุราช?




จีนชาวเขาอายุยืน 90-104 ปี


ปี พ.ศ. 2525 ได้มีรายงานของ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเมืองเมสสาชูเสต โดย ดร.โฮ(Di.Z.Ho) ซึ่งทำการศึกษาภาวะโภชนาการของชาวเขาตอนใต้ของประเทศจีน อายุระหว่าง 90-104 ปี ซึ่งกินข้าวโพด ผัก และมันเป็นอาหารหลัก
ข้าวโพด ผัก และมัน เป็นอาหารให้พลังงานต่ำโดยมีปริมาณโปรตีนที่กินค่อนข้างน้อยคือ ...ปริมาณร้อยละ 10 ของอาหารประจำวัน ทุกคนมีสุขภาพดีเยี่ยมและไม่มีผู้ใดมีอาการของโรคขาดสารอาหาร




เคล็ดลับของขาวญี่ปุ่น...สาหร่ายทะเล

ชาวญี่ปุ่นเป็นชาติทีมีสุขภาพดี และอายุยืนยาวที่สุดในทวีปเอเชีย
ศาสตราจารย์ V.Auer นักปฐพีวิทยาชาวฟินแลนด์ได้เตือนว่า... สุขภาพของมนุษย์กำลังอยู่ในภาวะอันตรายเพราะต้องบริโภคอาหารที่ปลูกจากดินที่ขาดสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อชีวิตมากขึ้น เพราะสารเหล่านี้ถูกฝนชะล้างลงสู่ทะเลและมหาสุมทร และถูกกินโดยสาหร่ายทะเลทำให้ส่วนประกอบทางเคมีของสาหร่ายทะเลคล้ายๆกับส่วนประกอบของโลหิตคน
Dr.W.A.P. Black แห่งสมาคมโภชนาการของอังกฤษกล่าวว่า... สาหร่ายทะเลมีแร่ธาตุและสารอาหารที่มีความสำคัญต่อมนุษย์อย่างครบถ้วน




บทพิสูจน์โปรตีนจากธรรมชาติ

ชาวเมือง Vilcabamba ในประเทศอิคัวดอร์ ซึ่งมีคนอายุ 100 ปีมากที่สุดในโลกถึง 1,098 คน ต่อประชากรหนึ่งแสนคน บริโภคโปรตีนจากธรรมชาติ และกินอาหารพลังงานต่ำ เป็นมังสวิรัติ 100 เปอร์เซ็นต์
ส่วนชาวเอสกิโมซึ่งกินเนื้อสัตว์เป็นอาหารหลัก ซึ่งมีโปรตีนสูงและขาดพืชผักผลไม้ เพราะอยู่ในเขตน้ำแข็ง ทำให้มีอายุขัยเฉลี่ยเพียง 30-35 ปี เท่านั้น




แปลกแต่จริง อายุ 100 ปีมีลูกได้

ชาวฮันซา เป็นที่ยอมรับกันว่ามีสุขภาพดีและอายุยืน
มีชาวฮันซาจำนวนมากที่มีอายุถึง 110 และ 150 ปี โดยยังแข็งแรงและช่วยตัวเองได้ ยังคงพลังหนุ่มสาวแม้จะสูงอายุ ผู้ชายยังมีลูกได้แม้อายุ 100 ปีแล้ว
มีแพทย์ชาวอังกฤษชื่อ...หมอแมคคาริสัน ไปทำการศึกษาวิจัยชาวฮันซานานถึง 7 ปี ได้ศึกษาหาปัจจัยที่ทำให้ชาวฮันซาแข็งแรงและอายุยืน ซึ่งพอสรุปได้ว่าเป็นเพราะ
1.กินอาหารคาร์โบไฮเดรตตามธรรมชาติในปริมาณสูง และแทบจะไม่กินเนื้อสัตว์เลย
2. น้ำดื่มมีแร่ธาตุสูง
นายแพทย์ Karl-Otto Aly ซึงเป็นนักวิจัยโภชนาการและนักชีววิทยาชั้นนำของยุโรป ซึ่งเป็นชาวสวีเดน ได้กล่าวว่า “ชาวฮันซากินอาหารธรรมชาติที่มีคุณภาพสูงปลอดมลพิษ และส่วนใหญ่เป็นมังสวิรัติ”
จากผลการศึกษาในกรณีฮันซาทำให้เราได้ข้อคิดใหม่ว่า
1.ความต้องการโปรตีนของร่างกาย ที่เคยเชื่อว่าประมาณ 1 กรัม/น้ำหนักตัว 12 กิโลกรัม/วันนั้นความจริง แล้วอาจสูงเกินไป
ในปัจจุบันเราเชื่อว่า.. ความต้องการโปรตีนของร่างกายนั้นน้อยกว่าที่เคยคิดไว้มาก และควรจะเป็น 30-45 กรัม/วัน หรือน้อยกว่า
2.การบริโภคโปรตีนสูง ป็นอันตรายต่อร่างกายและอาจก่อให้เกิดโรคได้มากมาย
3.การบริโภคโปรตีนสูง ทำให้ร่างกายสูญเสียแคลเซียม แมกนีเซียม และวิตามิน บี 3,บี 6
4.การบริโภคเนื้อสัตว์มาก ก่อให้เกิดโรคข้ออักเสบกระดูกพรุน โรคหัวใจ และมะเร็ง ของเสียที่ได้จากการเผาผลาญโปรตีน ได้แก่ แอมโมเนียนั้นเป็นสารก่อมะเร็ง และเป็นสารก่อมะเร็งสำไส้อันดับหนึ่ง
5.การบริโภคโปรตีนและไขมันสูง ทำให้แก่เกินวันและก่อให้เกิดการขาดสมดุลทางชีววิทยา มีกรดสูงในร่างกาย มีการบูดเน่าในลำไส้ และอาการท้องผูก การเสื่อมของอวัยวะสำคัญและการเกิดอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อม และความชรา

นักสมุนไพรจีนอายุ 256 ปี

ศาสตราจารย์ ลี ชุง ยุน นักสมุนไพรชาวจีนผู้ซึ่งอายุยืนยาวถึง 256 ปี
ศาสตราจารย์ผู้นี้เป็นนักปราชญ์และเป็นที่รู้จักของประชาชนคนจีน เมื่อเขาอายุได้ 100 ปี เขาได้รับรางวัลเกียรติยศในฐานะผู้ที่ได้รับใช้ประเทศจีนอย่างยอดเยี่ยมมาเป็นเวลายาวนานจากรัฐบานจีน
หลังจากนั้นได้มีลูกศิษย์และประชาชนจากประเทศตะวันตกได้ไปเยี่ยมเยียนและศึกษาความรู้จากท่านมาตลอดกว่า 150 ปี และได้บรรยายวิชาการในหลักสูตรต่างๆ ณ มหาวิทยาลัยเกียงเมื่ออายุเกิน 200 ปี
ท่านมีชีวิตอยู่นานถึงสี่ศตวรรษ(ศตวรรษที่ 17,18,19และ 20) ท่านเกิดในปี ค.ศ.1677 และเสียชีวิตเมื่อ ค.ศ.1933
ท่านมีสุขภาพยอดเยี่ยมโดยตลอด ท่านยังมีฟันและผมธรรมชาติ ผู้ที่รู้จักท่านเมื่ออายุ 250 ปี กล่าวว่าหน้าตาท่าทางเหมือนคนอายุ 50 ปี ท่านกินมังสวิรัติ กินโสม
ได้มีการศึกษาวิจัยสรรพคุณของโสมในสถาบันวิจัยสุขภาพทั่วโลก
ค้นพบว่าสารในโสม สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของสมอง เพิ่มภูมิต้านทานโรค เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญของร่างกาย ลดไขมันในเลือด ทำให้การหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น กระตุ้นการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ ฟอกโลหิตให้บริสุทธิ์ ลดความเหนื่อยล้า และป้องกันอันตรายจากรังสีต่างๆ





ชาวเกาะ Pitcairn…อายุยืนทั้งเกาะ

เกาะ Pitcairn เป็นเกาะอยู่ในหมู่เกาะแปซิฟิกใต้อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะตาฮิติ มีประชากรเพียง 233 คน ล้วนแข็งแรงและอายุยืนทุกคน
นายแพทย์ชาวอเมริกันชื่อ หมอเดวิด กิบสัน ผู้ซึ่งได้ไปศึกษาเรื่องสุขภาพของคนชาวเกาะนี้ ได้บันทึกไว้ว่า..
“เป็นการยากมากที่จะหาประชาชนจากแหล่งใดในโลกมาเปรียบเทียบความแข็งแรง ความฟิต และสุขภาพอันยอดเยี่ยมของชาวเกาะเหล่านี้ได้”
เขาทึ่งเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นชายวัย 70 ปี ปืนเชือกขึ้นสู่เสากระโดงเรือได้โดยรวดเร็ว เสมือนคนหนุ่มอายุ 20 ปี
ชาวเกาะทั้งหมดบริโภคอาหารมังสวิรัติ กินพืช ผัก ผลไม้ ซึ่งมีอุดมสมบูรณ์บนเกาะ ดื่มน้ำผลไม้ทำเอง ไม่ดื่มชากาแฟ และไม่สูบบุหรี่
ชาวเกาะเริ่มต้นชีวิตประจำวันโยตื่นตั้งแต่ตีห้าทำงานหนักทุกชนิดที่ต้องทำตลอดเช้าโดยไม่กินอาหารเช้านอกจากน้ำเหยือกใหญ่ๆ น้ำผลไม้ และผลไม้ท้องถิ่นเท่านั้นแต่จะไปกินอาหารหนักตอนเที่ยงวัน




ปฏิรูปการบริโภคเสียใหม่เพื่ออายุวัฒนา

ประชาชนในประเทศพัฒนา ถูกสอนให้กินอาหารเช้าเป็นอาหารหลัก อุดมด้วยโปรตีนประเภทเนื้อ นม ไข่ ซึ่งในปัจจุบันเพิ่งรู้ว่าเป็นการสอนที่ผิด
เพราะขณะเรานอนหลับ(ระหว่าง 23.00-05.00 น.)นั้น ภายในร่างกายของเรามีการก่อสร้างซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดและสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่ตายไป เหมือนกับการก่อสร้างทั่วๆ ไปย่อมมีเศษขยะ เศษหิน เศษอิฐปูนมากมายพร้อมทั้งซากของเซลล์ที่ตาย ซึ่งจะต้องถูกกวาดล้างกำจัดออกจากร่างกายให้หมดในตอนเช้าตั้งแต่ 05.00-11.00 นาฬิกา ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการกวาดล้างทำความสะอาดภายในร่างกาย ทั้งการขับถ่ายทางอุจจาระ ปัสสาวะ เหงื่อ และลมหายใจ เราจึงควรกินน้ำมากๆ และออกกำลังกายมากๆ เพื่อช่วยการขับขจัดของเสียเหล่านี้ ดื่มน้ำผลไม้และทานผลไม้แทนอาหารหนักเพื่อระดมพลังงานที่จะใช้ในการย่อยและดูดซึมอาหารไปใช้เร่งระดมการขับถ่ายให้มากที่สุด
จากการศึกษาสำรวจพบว่า ประชาชนที่มีสุขภาพดีและอายุยืนในทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเมือฮันซา บุลกาเรีย รัสเซีย สแกนดิเนเวีย ฯลฯ จะปฏิบัติอย่างเดียวเหมือนกันหมด คือ.. ตื่นนอนดื่มน้ำหรือน้ำผลไม้ แล้วออกกำลังกายอย่างหนัก และกินมื้อเที่ยงเป็นอาหารหลัก




สูตรลับ สุขภาพและอายุยืน

ธัญพืชที่ไม่ขัดสีดัดแปลง นับเป็นอาหารหลักที่บำรุงสุขภาพที่ดีให้แก่ชาวโลก
-ในรัสเซียประชากรกินข้าวสาลี
-ในเม็กซิโกกินข้าวโพดและถั่ว
-คนจีนและญี่ปุ่นกินข้าวเจ้า
-คนตะวันออกกลางกินงา
-ยุโรบตะวันออกกินข้าวบาเลย์และข้าวสาลี
-สก็อตแลนด์กินข้าวโอ๊ต
ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช และถั่วงอกดิบๆ ไม่ขัดสีดัดแปลงนำมาเพื่อสุขภาพ เพราะมีส่วนประกอบเป็นกรดอะมิโน(โปรตีน) วิตามินและแร่ธาตุอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมใยอาหาร(ไฟเบอร์) มากมาย









สูตรลับ อาหารอายุวัฒนะ



ได้มีการศึกษาวิจัยโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดีและทำให้เกิดภูมิต้านทานโรคสูง มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีอายุยืนยาว ในสถาบันต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งมีผลสรุปได้คล้ายคลึงกันดังต่อไปนี้
1.กินอาหารที่มีไขมันต่ำ โดยเลือกกินไขมันพืชซึ่งเป็นไขมันไม่อิ่มตัว ไม่บริโภคเนื้อสัตว์และกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลต่ำ
2.กินธัญพืช (ข้าวซ้อมมือ พืชผัก ผลไม้ และถั่วต่างๆ) ให้มาก
3.กินอาหารที่มีกากใยสูง
4.กินโปรกตีนพอประมาณ โดยเฉพาะโปรตีนที่ได้มาจากธรรมชาติ
5.กินเกลือให้น้อย
6.กินน้ำตาลให้น้อย หากจำเป็นให้กินน้ำตาลชนิดไม่ขัดสี
7.เสริมด้วยวิตามินและเกลือแร่ ตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล
การมีนิสัยการกินดังกล่าว จะลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ เส้นเลือดตีบ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ข้ออักเสบ และโรคมะเร็งลงได้




สูตรลับ น้ำผลไม้

นายแพทย์แร็่คเนอร์ เบอร์ก ซึงเป็นผู้มีชื่อเสียงด้านโภชนาการและชีวเคมี กล่าวถึงผลดีของน้ำผักผลไม้เหนือน้ำบริสุทธิ์ว่า
“ในระหว่างการอดอาหารจะมีของเสียจากเซลล์ต่างๆ ถูกขับเข้าสู่กระแสเลือดมากมาย ทำให้เลือดมีฤทธิ์เป็นกรด การดื่มน้ำผักผลไม้ซึ่งมีฤทธิ์เป็นด่างจึงช่วยลดภาวะกรดของเลือดได้ดีกว่าการดื่มน้ำธรรมดา อีกทั้งน้ำตาลในน้ำผักผลไม้จะช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานดีขึ้น”
นายแพทย์ Otto H.F. Buchinger,Jr ซึ่งมีคลินิครักษาโรคการอดอาหาร ที่มีคนไข้มาที่สุดในโลก แนะนำให้อดอหารโดยการดื่มน้ำผักผลไม้ กินซุปผัก (ซุปเหลว) และดื่มน้ำชาสมุนไพร จะทำให้การล้างพิษมีผลดีเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา