วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ของอร่อยเมืองชล....ต้องไปกินให้ครบทุกร้านนะครับ‏

โซนบางทราย
1. ร้าน อ.อูมซีฟู้ด (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง จากนิคมอมตะนคร ขับเข้า อ.เมือง มาตามเส้นสุขุมวิท ขับมาเรื่อย ๆ จะผ่านปั๊ม JET ขวามือ ผ่านปั๊ม ปตท. ขวามือ จนถึงสามแยกบางทรายที่มีไฟแดง (นับจากนิคมมาน่าจะเป็นไฟแดงที่ 2) ซ้ายมือเป็นค่ายทหาร เลี้ยวขวาตรงสามแยกนั้นมาประมาณ 30 เมตรจะเห็นป้ายใหญ่ ๆ ซ้ายมือ เขียนว่า อ. อูมซีฟู้ดชี้ไปทางซ้าย เลี้ยวตามป้ายก็ถึงเลย ถ้าหาไม่เจอถามคนแถวนั้นดู รู้จักร้านนี้ทุกคน
เมนูเด็ด อาหารทะเลทั่วไป อร่อยทุกอย่าง ที่เคยกินแล้วประทับใจจะเป็น ต้มยำทะเล กุ้งผัดเห็ดฟาง ลูกตาลลอยแก้ว แต่อย่าสั่งก้ามปูนึ่ง เพราะอันเล็ก ไว้ไปกินแถวบางพระจะดีกว่า
2. ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในหมูผักกาดดอง (เช้า-กลางวัน)
ที่ตั้ง อยู่ใกล้ ๆ กับ อ.อูมข้อ 1 นั่นแหละ แต่แทนที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยที่เป็น อ.อูม ก็เลี้ยวขวาแทน จะเป็นเลี้ยวหักศอก แต่ไม่ต้องตกใจ ใคร ๆ เขาก็เลี้ยวกัน ให้ระวังรถที่ตามมาด้านหลังก็พอ จริง ๆ ก็ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับปั๊ม ปตท. ที่พูดถึงในข้อ 1 แต่เข้าตรงนั้นไม่ได้เพราะเป็นวันเวย์ หรือจะเลี้ยวเข้าไปจอดในปั๊ม ปตท. แล้วเดินเข้าไปหน่อยก็ได้ ไม่มีชื่อร้าน ถ้าหาไม่เจอถามคนแถวนั้นดู
เมนูเด็ด ก๋วยเตี๋ยวหมูใส่เครื่องในกับผักกาดดอง อร่อยมาก ไม่คาวเลย ไม่มีกลิ่นเหม็นหืนของเครื่องในหมูเลย น้ำซุปก็หวานอมเปรี้ยวเพราะใส่ผักกาดดองลงไปด้วย หรือจะสั่งเป็นเกาเหลามากินกับข้าวเปล่าก็อร่อยเหมือนกัน ด้านหน้าร้านจะมีรถเข็นขายขนมไทย ๆ อยู่ด้วย จุดเด่นอีกอย่างคือจะเสิร์ฟน้ำเปล่ามาในกระป๋องเบียร์หรือกระป๋องน้ำอัดลมเก่าตัดฝาด้านบนออก
โซนฟอรั่ม
1. ข้าวต้มเทวดา+หมูสะเต๊ะ+โรตีดวงดี (กลางคืน)
ที่ตั้ง อยู่ใกล้กับสะพานลอยหน้าห้างฟอรั่ม ฝั่งตรงข้ามเป็น McDonald
เมนูเด็ด ข้าวต้มที่ใส่เครื่องทะเลตามสั่ง (กุ้ง ปลาหมึก ปลา พุงปลา ไข่ปลา หอยนางรม) เกาเหลาทะเลกินกับข้าวเปล่า หน้าร้านมีขายหมูสะเต๊ะด้วย อร่อยมาก ต้องกินให้ได้ น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเหนียวและเข้มข้นดี แต่ให้น้อย กิน ๆ ไปถ้าหมดขอน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเพิ่มได้ ไม่คิดตังค์ มีกระเพาะปลาด้วย แต่ไม่เคยทาน ไม่รู้ว่าอร่อยเหมือนข้าวต้มไหม ข้าง ๆ เป็นร้านโรตีดวงดี แต่พี่ว่ารสชาติงั้น ๆ ตอนนี้ร้านโรตีดวงดีขายอาหารตามสั่งและน้ำปั่นเพิ่มขึ้นมาด้วย

2. ราดหน้าพาต้า (กลางคืน)
ที่ตั้ง ขับเลยข้อ 1. มา 200 เมตร ก่อนถึงวิทยาลัยอาชีวะ จะมี 7-11 อยู่สาขานึง ร้านราดหน้าตั้งอยู่หน้า 7-11 พอดี
เมนูเด็ด ราดหน้าไข่เจียวเส้นใหญ่, เส้นหมี่, หมี่กรอบ ผัดซีอิ๊ว มีแต่หมูนะจ๊ะ ไม่มีทะเล แต่หมูก็อร่อยมาก นุ่มดี ยิ่งมีไข่เจียวแผ่นบาง ๆ โปะบนเส้นหมี่แล้วราดน้ำราดหน้าลงไป โห อร่อยสุด ๆ ร้านข้าง ๆ มีชา กาแฟ นมสด โอวัลติน และขนมปังสังขยาด้วย เขาขายคู่กัน

3. ข้าวต้มเจ๊สุ (กลางคืน)
ที่ตั้ง จากข้อ 2. ขับผ่านหน้าวิทยาลัยอาชีวะ ข้ามสี่แยกไฟแดง ตรงมาเรื่อย ๆ ต่อมาจะเห็นแบงค์ไทยพาณิชย์ขวามือ เสร็จแล้วเป็น โตโยต้าลีสซิ่ง เข้าขวา หาทาง U-turn จะเห็นด้านขวามีป้ายสีฟ้า เขียนว่า "ข้าวต้มเจ๊สุ"
เมนูเด็ด ข้าวต้มทะเลต่าง ๆ เหมือนข้อ 1. แต่สามารถนำเครื่องเหล่านั้นมา adapt เป็นกับข้าวตามสั่งอื่น ๆ ได้อีก เช่น ปลาอินทรีย์ผัดพริกไทยดำ หอยนางรมผัดพริกเผา ทะเลลวกจิ้ม ฯลฯ อื่น ๆ ก็มีกระเพาะปลาไข่ปู ของหวานจะเป็นสลิ่มน้ำกะทินาป่า , ลอดช่องมะพร้าวอ่อน, รังนกแปะก๊วย รวม ๆ แล้วรสชาติกลาง ๆ ไม่ได้อร่อยมากแต่มีดีที่เครื่องเยอะ option แยะ
เส้นเมืองใหม่
1. ข้าวต้มเจ๊กี (กลางคืน)
ที่ตั้ง เส้นสุขุมวิท ขับผ่านหน้าโรงพยาบาลชลฯ มา ถึงสี่แยกไฟแดงโรงเรียนชลชาย เลี้ยวขวาขับเลาะรั้วโรงเรียนมาเรื่อย ๆ จนเจอสามแยกไฟแดง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเส้นเมืองใหม่ ผ่านหน้า 7-11 ไป 300 เมตรจะเห็นร้านข้าวต้มซ้ายมือ ชื่อ "ร้านข้าวต้มเจ๊กี"
เมนูเด็ด ข้าวต้มกุ๊ย-ข้าวสวย กับข้าวตามสั่ง ที่เคยกินแล้วประทับใจจะมี กระดูกหมูตุ๋นเห็ดหอม กุ่ยช่ายขาวผัดเต้าหู้ ไข่ตุ๋น ผัดผักหวานน้ำมันหอย จุดเด่นคือได้กับข้าวแต่ละอย่างเร็วมาก เพราะเขามีกุ๊กหลายคน หน้าร้านมีรถเข็นขายกาแฟ ชา นมสด ขนมปังเย็นด้วย
2. อิ่มแน่ (กลางคืน)
ที่ตั้ง ขับเลยข้าวต้มเจ๊กีมา อีก 1-2 กิโล จะเห็นป้ายร้านและร้านใหญ่ ๆ ชื่อร้าน "อิ่มแน่" ที่จอดรถหลังร้านเพียบ
เมนูเด็ด บุฟเฟต์ 109 บาทไม่รวมเครื่องดื่ม ใน 109 บาทนี้จะได้กินสุกี้ สเต็ก อาหารญี่ปุ่น สลัด ข้าวผัด ของทอด ส้มตำ หมี่หยก ยำ ผลไม้ ของหวาน ไอติม แต่ไอติมจะหมดเร็วมาก แนะนำว่าไปแต่หัวค่ำ แล้วตักไอติมกินก่อนก็ได้ ถ้าไม่อยากจ่ายค่าเครื่องดื่มมากนัก แนะนำว่าให้สั่งน้ำเปล่าแต่พอประมาณ เสร็จแล้วเอาแก้วไปใส่น้ำแข็งตรงมุมของหวาน แล้วตักน้ำเขียว น้ำแดงที่ใช้ใส่ในของหวานราดได้เลย
3. ร้านลุงชิ้น (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง เข้าได้ 2 ทางหลัก ๆ
A. จากร้านอิ่มแน่ ขับมาเรื่อย ๆ (ไกลอยู่เหมือนกัน) จนสุดสามแยกไฟแดงที่ไปบรรจบกับถนนเส้นอ่างศิลา U-turn ที่แยกนั้นก็จะเห็นร้านลุงชิ้นอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านจะแคบ แต่ตัวร้านลึก จอดรถหลังร้านได้หลายสิบคัน ร้านข้าง ๆ ขายส้มโอและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทางเข้าลานจอดรถหลังร้านจะอยู่ระหว่างตัวร้านลุงชิ้นกับร้านส้มโอ
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกอย่าง ที่เคยกินแล้วประทับใจจะมี ส้มตำปูม้า ส้มตำทะเล หอยแมลงภู่นึ่ง (ได้เร็วมาก สั่งปุ๊บได้ปั๊บ เพราะเขานึ่งไว้แล้วในซึงใหญ่ ๆ ถูกด้วย จานละ 25 บาทเอง สด อร่อย) ปลาหมึกย่าง หอยนางรมสดเสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด แต่ถ้าจะกินหอยนางรมสดกับน้ำพริกเผาก็ขอเพิ่มได้ ส้มโอร้านข้าง ๆ ก็อร่อย มีหลายพันธุ์หลายเกรด แกะขายไว้แล้วก็มี รับมาจากนครปฐม
โซนอ่างศิลา (แหล่งหอยนางรมสด ทุกร้านคุณภาพใกล้เคียงกัน)
1. ร้านท่าเรือซีฟู้ด (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง จากสุขุมวิท เลี้ยวเข้าเส้นอ่างศิลาจนถึงชายทะเลจะเจอกับโค้งถนนไปทางซ้าย พอเลี้ยวไปจะเจอกับร้านท่าเรือซีฟู้ดอยู่ซ้ายมือเป็นร้านแรก
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกชนิด
2. ร้านเจ๊น้อง (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง เลยร้านท่าเรือซีฟู้ด ขับเลียบทะเลอ่างศิลา (ขวามือ) มาเรื่อย ๆ ก่อนถึงศาลนาจา จะเห็นร้านขวามือ ชื่อ "ร้านเจ๊น้อง"
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกชนิด ที่กินแล้วประทับใจจะมี กุ้งอบวุ้นเส้น หอยนางรมสด ออส่วน ปลากระพงทอดราดน้ำปลา กุ้งแช่น้ำปลา
3. ร้านเจ๊อ่วย (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง อยู่ในซอยเข้าไปอีก ปากซอยอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องร้านเจ๊น้องข้อ. 2 พอเลี้ยวเข้าไปในซอย ให้ไปตามป้าย ก็จะถึงร้านในที่สุด
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกชนิด ปลา
4. ร้านกุ้งสด-ปูเป็น (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง ขับเลยซอยที่จะเข้าร้านเจ๊อ่วย ข้อ 3. มาเรื่อย ๆ เลียบทะเลอ่างศิลา ผ่านศาลนาจาขวามือ เลี้ยวตรงโค้งจะเห็นป้ายใหญ่ ๆ "กุ้งสด-ปูเป็น" ทางขวามือ
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกชนิด รสชาติกลาง ๆ ไม่ได้อร่อยมาก ไปกินบรรยากาศมากกว่า แนะนำให้ไปตอนกลางวันเพราะจะเห็นทะเลและการประมงในทะเลชัดมาก ใกล้ด้วย ถ้าไปตอนกลางคืนก็จะไม่เห็นอะไร
5. ร้านโพธิ์ทะเล (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง อยู่ข้าง ๆ ร้านกุ้งสด-ปูเป็นข้อ 4. แต่ต้องเข้าไปลึกหน่อย
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกชนิด ไปกินบรรยากาศอีกเหมือนกัน แต่ร้านนี้ออกแนวแต่ละโต๊ะจะอยู่ในซอกในหลืบ หากันไม่ค่อยเจอ รอบ ๆ ร้านดูคล้ายป่าชายเลน

โซนเขาสามมุข
1. ร้านวังมุข (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง บนเขาสามมุข ขับตามป้าย
เมนูเด็ด อาหารทะเลทุกชนิด ไม่มีหมูกับไก่ให้กิน มีแต่ทะเลล้วน ๆ ขอแนะนำปูทะเลนึ่ง กิโลละ 500 บาท ตัวใหญ่มาก ใครที่ชอบกินปูจะได้อร่อยกับเนื้อปูเต็ม ๆ , ปลาเก๋าทอดราดน้ำปลา, ปลาเก๋าสามรส ร้านนี้มีกั้งด้วย ราคาประมาณกิโลละ 700 บาท แต่เคยสั่งกั้งทอดกระเทียมของร้านนี้มากินแล้วไม่ค่อยประทับใจ เพราะไม่ค่อยมีเนื้อ มีแต่โครงกั้ง สู้สั่งกุ้งมากินไม่ได้
2. ร้าน Relax (กลางคืน)
ที่ตั้ง จากอ่างศิลาขับรถมาเหมือนจะมาเขาสามมุข แต่ไม่ต้องเลี้ยวขวาขึ้นเขา ให้ขับลงเนินมาอีกนิด จะเจอป้ายบอกทางให้เลี้ยวขวาเพื่อไปร้าน Relax ร้านออกแนวกึ่งผับ มีดนตรีเล่นด้วย บรรยากาศดี ร้านสวย มีทั้งส่วนกลางแจ้งและในร่ม
เมนูเด็ด แกงส้ม สลัดกุ้งกรอบ-เป็นกุ้งทอดแล้วราดด้วยน้ำสลัด แต่จะมีอีกอย่าง เป็นกุ้งทอดเหมือนกันแต่ราดด้วยน้ำมะขาม จำชื่อไม่ได้ ลองดูตรงเมนูแนะนำของร้าน และที่ห้ามพลาดเลยคือหมูย่าง
3. ร้าน The Sea (กลางคืน)
ที่ตั้ง อยู่ข้าง ๆ ร้าน Relax ข้อ 2. บรรยากาศคล้าย ๆ กัน แต่ออกแนวครอบครัวมากกว่า ไม่มีดนตรีเล่น แต่มีห้องคาราโอเกะ
เมนูเด็ด ปลาทอดราดน้ำปลา ความจริงเป็นเมนูพื้นฐานของทุกร้านในชลบุรี แต่แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ตรงที่เขาจะไม่เอาปลาทั้งตัวลงไปทอด แต่จะสับเป็นชิ้น ๆ ก่อน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะม่วงสับ ถ้ามากันหลายสิบคนอาจได้อาหารช้า เคยสั่งกุ้งอบวุ้นเส้นมากินพอเปิดฝาหม้อแล้วได้กลิ่นไหม้

โซนแหลมแท่น
1. ร้านปะการัง (กลางวัน-กลางคืน)
ที่ตั้ง แถว ๆ วงเวียนเล็ก แหลมแท่น ร้านโทนสีขาวยื่นออกไปในทะเล ถ้าดูละครไทยหรือมิวสิกวีดีโออาจจะเคยเห็นร้านปะการังเป็น background บ้างประปรายโดยเฉพาะฉากที่พระเอก-นางเอกไปนั่งกินข้าวกันริมทะเล ณ ร้านที่เงียบสงบแห่งหนึ่งในบรรยากาศโรแมนติก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา