วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ระวังโจรในคราบฝรั่ง‏

Subject: Fw: ระวังโจรในคราบฝรั่ง


นำบุญมาฝากกับเพื่อนทุกๆคนจาก 4 สังเวชนียสถาน
จากประเทศอินเดียและเนปาล

ของผลบุญและกุศลที่ท่านพระครูอนุกูลวิริยะกิจ,ครอบครัวของเราและเพื่อนๆที่ไปด้วยทุกท่านที่ได้สวดมนต์และฟังธรรมบนรถทุกวัน ทั้งทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น และสวดมสต์บนรถตลอดทั้ง 8วันทั้งที่สถาณที่ประสูติ (ที่ลุมพินี ประเทศเนปาล), สถาณที่ตรัสรู้ ที่ใต่ตันโพธ์ที่พุทธคยา(พุทธคยา รัฐพิหาร อินเดีย) ที่ปฐมเทศนา(ที่สารนาถ อินเดีย) และที่ดับขัณธ์ปริตนิพพาน (ที่กุสินารา อินเดีย) ขอบุญกุศลที่ได้มาจากทุกๆคนได้เผื่อแผ่ให้กับกัลยานมิตรและเพื่อนทุกๆคนขอให้พบแต่ความสุขสวัสดีในชีวิตที่ปราศจากโรคร้ายภัยเวร สุขภาพดีทั้งกายใจ มีชีวิตที่อบอุ่นในครวบครัวและในวงเพื่อนฝูง และมีทรัพทร์สินเงินทองเหลือกินเหลือใช้ โดยมีร่างกาย จิตใจ และสมองที่ดีจนกว่าจะจากโลกไปโดยปราศจากความทุกธ์ทรมานใดๆทั้งสิ้นเทอญ

อ่านส่วนนี้แล้ว ขอให้เปล่งวาจาว่า สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ นะขอรับ

สวัสดีเพื่อนๆที่รักมีเหตุการตื่นเต้นจะเตือนเพื่อนๆที่ชอบไปเที่ยว

ขอเตือนผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศจากภัยโจรฝรั่ง

ที่ได้เจอเมื่อคีนนี้ด้วยตนเอง โดยปกติเวลากลับจากการเดินทางหลายๆคน จะมีรถเข็นกระเป๋าหลายๆคัน เมื่อรถมารับทุกคนจะกระวีกระวาดขนกระเป๋าโดยไม่ได้สังเกตุมิจฉาชีพ

วิธีการก็คือมาทำเป็นมาเปิดประตูรถของเรา แต่เราบอกว่าไม่ใช่รถของเขา ในขณะนั้น จะมีรถของเขาจอดขนานรถของเราพร้อมคนขับ เมื่อบอกว่าไม่ใช่รถของเขาๆก็หันไปหยิบกระเป๋าCarry on ของเราที่หยิบง่ายที่สุดเพื่อขโมยอบ่างเร็วเพื่อไปที่รถของเขาที่จอดรอพร้อมคนขับที่ติดเครื่องรออยู่ เราต้องตระครุบมือเขาและบอกว่าเป็นกระเป๋าของเรา เขาก็ปล่อยกระเป๋าแล้วรีบเดินไปที่รถของเขาโดยมิได้เดินหากระเป๋าของตนเอง (ซึ่งคงไม่มี) เพราะจุดประสงค์คือต้องการขโมยกระเป๋าถือที่เบาประเภทพวกกระเป๋า Carry on ที่ไว้บนตระกร้าซึ่งมักจะเป็นของมีค่าและง่ายต่อการยกแล้ววิ่งหนี

โชคดีที่มีลูกชายมารับและทั้งลูกสาวที่กลับมาด้วยช่วยกันขนกระเป๋าเพราะเขาว่าเราแก่แล้ว เราก็เลยได้มีเวลาทันสังเกตุพฤติกรรมของฝรั่งตัวแสบตั้งแต่แกล้งทำเป็นเปิดประตูรถเราซึ่งเป็นรถตู้ และจะขโมยเกระเป๋าพราะมีคนทั้งหมด 6 คน(รวมลูกชายที่มารับและมีเพื่อนอีก 2 คน) มีรถเข็นกระเป๋า 4 คัน

เพื่อป้องกันศูนย์เสียของที่มีค่ากว่ากระเป๋าเดินทางใบใหญ่ซึ่งมาเสื้อผ้าส่วนมาก กระเป๋าที่นำขึ้นเครื่องมักจะมีของมีค่าเช่นพาสปอตท์ กระเป๋าสตางค์ กล้องถ่ายรูป VDO ก่อนขนกระเป๋าหนัก โยน Carry on ไว้ในรถก่อนเพราะมักจะอยู่บนตระกร้าของรถที่หยิบง่ายที่สุด อีกประการหนึ่งต้องช่วยกันเข็นรถขนทุกคน เมื่อคืนได้ลืมรถที่ฝรั่งจะขโมยกระเป๋าใบดังกล่าวไว้ที่ตรวจศุลกากร เพราะมีการตรวจ x'ray กล่องที่ซื้อของมาฝากพระ เมื่อตรวจเสร็จก็ออกไปทั้งกลุ่มโดยลืมรถเข็นคันดังกล่าวทั้งคัน ต้องวิ่งกลับไป และเห็นรถคันดังกล่าวกับผู้เดินทางที่ชุลมุนกันอยู่ ก็เลยเข็นออกไปโดยไม่ต้องบอกใคร

เกือบจะเสียกระเป๋าไปทั้งคันรถ นี่คงจะเป็นเพราะเราไปทำบุญกลับมา ก็เลยมีพระพุทธเจ้าคุ้มครองมิให้ต้องศูนย์เสียทรัพย์จากการลืมและจากมิจฉาชีพในคราบฝรั่ง

เหตุการจริงที่พบในคืนวันที่ 23 มกราคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา