วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

ระวัง!...หลอกทั้งคนซื้อ ลวงทั้งคนขาย..‏

ระวัง!...หลอกทั้งคนซื้อ ลวงทั้งคนขาย

โปรดระวัง.....อย่าให้ใครทราบเลบที่บัญชีของเราโดยเด็ดขาด....

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม น้องสาวเราได้โพสต์ขายมือถือในเว็บบอร์ดสาธารณะ ในราคา 7,500 บาท
(น้องเราชอบซื้อแล้วก็ขายของในเว็บไซต์ค่ะ ) ผ่านไป 1 วัน ช่วงเย็นของ วันที่ 24
มกราคม ก็มีโทรศัพท์ ของนายเอ๊ก ( มิจฉาชีพ ) ติดต่อเข้ามาเพื่อขอดูของและซื้อ
ขาย ซึ่งน้องของ เราก็ได้นัดหมายสถานที่เป็นที่เรียบร้อย


ประมาณช่วงค่ำของวันเดียวกัน ( วันที่ 24 มกราคม ) นายเอ๊ก ( มิจฉาชีพ ) ก็โทรเข้ามาเพื่อขอ
เลขที่บัญชีของน้องเรา โดยอ้างว่าจะโอนเงินไปให้ก่อน โดยอ้างว่า กลัวว่าน้องเราจะนำมือถือไป
ขายให้คนอื่น ซึ่งน้องเราเ องก็ไม่ได้เอะใจ ( น้องเรากำลังรวมเงินเพื่อซื้อมือถือใหม่ ) จึงได้ให้
เลขที่บัญชีกับ นายเอ๊กไป


จากนั้น ประมาณ ตี 1 ของ วันเดียวกัน นายเอ๊ก ได้ติดต่อให้น้องเราไปเช็คยอดเงินใน
บัญชี เพราะนายเอ๊กอ้างว่าได้ทำการโอนมาแล้ว พร้อม ทั้งย้ำว่า ถ้าเช็คว่าเงินเข้าบัญชีแล้ว ให้
โทรกลับไปบอก นายเอ๊ก ด้วย จากที่น้องเราไปดูยอดเงิน ก็มียอดเงินโอนเข้ามาให้เป็นจำนวน
6,900 บาท แต่น้องเราได้ตกลงขายมือถือที่ราคา 7,200 บาท เงินที่ขาดอีก 300 บาท นายเอ๊ก
บอกจะนำมาให้ด้วยตนเองในวันรับของ


วันที่ 25 มกราคม น้องเรา ได้เดินทางไปพบ นายเอ๊ก ตามสถานที่ที่นัดหมาย โดยไม่มีความผิดปกติ
ใด ๆ เมื่อขายมือถือไปแล้ว น้องเราก็เดินทางกลับมาที่พัก และกดเงินจำนวน 6,900 บาท ออกมา
เพื่อนำไปซื้อมือถือในเย็นวันเดียวกัน


วันท ี่ 26 มกราคม ช่วงเวลา 18.00 น. น้องเราได้รับโทรศัพท์จากพ่อและแม่ บอกว่ามีคน โทร
เข้ามาที่บ้าน ชื่อ" โอม " แล้วบอกว่า น้องเราไปหลอกขายเครื่องเล่น Play Station 3 โดยให้
โอม ทำการโอนเงินมาให้ในคืนวันที่ 24 มกราคม เป็นจำนวนเงิน 6,900 บาท ซึ่งตอนนี้ โอม
กำลังเตรียมหลักฐานทั้งหมด ( สลิปการโอนเงิน พร้อมข้อความตกลงซื้อขายในกระทู้ ) ไปแจ้งความ
เพื่อดำเนินคดีกับน้องเรา


วันที่ 26 มกราคม ช่วงเวลา 20.00 น. น้องเราได้รับการติดต่อจาก โอม เพื่อทวงถามถึงเครื่อง
เล่น Play Station 3 แต่จากที่ได้พูดคุยกัน จึงทำให้ โอม ทราบว่า น้องเราไม่ได้เกี่ยวข้อกับการ
ซื้อขาย Play Station 3 แต่อย่างใด (แต่เค้าเอาชื่อนามสกุล เลขที่บัญชีน้องเราไปแจ้งความ
เรียบร้อยแล้ว)


ความจริงเริ่มปรากฎ คือ โอม โดนหลอกขาย Play Station 3 ในราคา 6,900 บาท
น้องเรา โดนหลอกซื้อมือถือ โดยใช้เงินของ โอม ที่โอนเข้าบัญชีน้องเรา ที่นึกว่าเป็นเงิน เอ็กซ์


ในวันนี้ น้องเรา กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุ ( สถานที่นัดรับมือถือ )
เพื่อนำใบแจ้งความไปขอดูกล้องวงจรปิด ( ดีนะที่น้องเรานัดรับของในร้าน KFC ) ซึ่งน้องเราอาจ
จะต้องเสียมือถือไป เพราะ ต้องคืนเงินจำนวน 6,900 บาท ที่ โอม โอนเงินมาคืนกลับให้


จากเรื่องราวที่เล่ามา....
จะบอกว่า เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพ มีเยอะมาก โดยหลายคนที่อ่าน อาจจะบอกว่า" นี่ไง ที่เคยอ่าน , นี่ไง
ที่เคยเจอในทีวี" แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้น น้องเราไม่ได้รู้เ ห็นด้วยเลย แต่กลายเป็นแพะ เพราะ ว่า
โอม ไม่ได้ตรวจเช็คข้อมูลของ นายเอ๊ก ให้ละเอียด รีบโอนเงินเข้าบัญชี ไม่ได้สังเกตเลยว่า ชื่อ
บัญชี เป็นผู้หญิง แต่คนตกลงซื้อขายเป็นผู้ชาย


ที่มากไปกว่านี้ชาวบอร์ด ที่น้องเราไปโพสต์ขายมือถือ ได้ช่วยกัน ขุดคุ้ยหาข้อมูล ทั้งเบอร์โทรบ้านน้อง
เรา ชื่อพ่อ ชื่อแม่ คนที่นามสกุลเดียวกับน้องเรา เบอร์โทรศัพท์ญาติ ๆ มาโพสต์ประจานกันในกระทู้
โดยที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้


ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา (คืนวันที่ 26 มกราคม) ทางบ้านได้รับความเดือดร้อน และพ่อแม่ ก็ตกใจและ
เป็นห่วงว่าน้องเราจะถูกดำเนินคดี หรือ โอม จะถอนแจ้งความให้

ก็อยากจะเตือนทุกคนนะคะ บางครั้งแค่เราให้หมายเลข บัญชีไป หรือเราโอนเงินให้ไป คนที่เอาเลข
ที่บัญชีเราไป เค้าจะเอาไปทำอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งมันไม่ได้เสียแค่เงินไม่กี่พันบาท แต่มันจะเสียชื่อเสียง
ทำให้ครอบครั วเดือดร้อน ตามมาอีกมากมายเลยค่ะ


ตอนนี้ก็รอให้น้องไปสถานี ตำรวจ ถ้าได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมา จะนำมาให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ
ในนี้ได้ระวังไว้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา