วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุไต้ฝุ่น‏

21 สิงหาคม 2552

เรียน มวลมิตรโรแทเรียน

ตามที่ท่านผู้ว่าการภาค ชัยรัตน์ ประเสริฐล้ำ ได้มอบหมายให้ดิฉันเป็นผู้ประสานโครงการ “ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นมรกตในประเทศไต้หวัน” ขอขอบคุณหลาย ๆ สโมสรที่ได้แจ้งความจำนงในการบริจาค และบางสโมสรก็เริ่มโอนเงินเข้าบัญชีของภาคแล้ว หวังว่าอีกหลาย ๆ สโมสรจะรวมพลังกัน ส่งสายธารน้ำใจแห่ง ภาค 3350 ให้กับภาคในไต้หวัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้
ดิฉันขอแบ่งปันเรื่องราวที่ได้ดูจากทีวีของสถานีไต้หวันที่เจาะลึกถึงเหตุการณ์ของผู้ประสบภัยและสภาพ ในขณะนี้
1) วันที่ 8/8 คือวันที่พายุถล่ม ซึ่งตรงกับวันพ่อของไต้หวัน เพราะเดือน 8 วันที่ 8 อ่านว่า “ปาปา” ออกเสียงเหมือน “คุณพ่อ” ในภาษาจีนกลาง ในหมู่บ้านเสี่ยวหลินที่ถูกดินโคลนฝังทั้งหมู่บ้าน (100 กว่าหลังคาเรือน) มีลูกสาวคนหนึ่งทำงานอยู่ในเมืองหลวงไทเป เช้าวันนั้นเธอตั้งใจโทรศัพท์ไปหาคุณพ่อเพื่อกล่าวสุขสันต์วันพ่อ แต่เธอร้องไห้ด้วยน้ำตานองหน้า เพราะคิดไม่ถึงเลยว่าเธอจะไม่มีวันได้ยินเสียงจากคุณพ่อและครอบครัวเธออีกเลย
2) หน่วยกู้ภัยพยายามใช้เรือยางเข้าไปในหมู่บ้านที่จมอยู่ใต้น้ำ ช่วยเหลือเด็กผู้ชายอายุราว 7-8 ขวบออกมาได้ สิ่งเดียวที่เด็กคนนี้นำติดตัวมาคือ เป้นักเรียนที่เต็มไปด้วยหนังสือ แต่เขาคงไม่รู้ว่าโรงเรียนที่เขาจะไปเรียนนั้นไม่มีอีกแล้ว และอนาคตจะเป็นอย่างไร
3) เฮลิคอปเตอร์ได้นำเด็กหญิงอายุสัก 1 ขวบ ออกจากหุบเขาที่ถูกดินถล่มทับ ครอบครัวเธอเหลือเธอคนเดียว เมื่อถึงที่ราบปลอดภัย เด็กน้อยมองหาพ่อแม่ แต่ไม่มีญาติมิตรสักคน หลังจากอดนมมาหลายวัน อาหารมื้อแรกของเด็กหญิงคนนี้ไม่ใช่นมอีกต่อไป แต่เป็นบะจ่างที่หน่วยกู้ภัยมอบให้ สายตาของเธอยังไร้เดียงสา หารู้ไม่ว่าอ้อมกอดของพ่อแม่ไม่มีอีกต่อไป

มีเหตุการณ์น่าสลดอีกมากมายที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ถึงแม้ไต้ฝุ่นผ่านไปแล้ว แต่ได้คร่าชีวิตไปมากกว่า 500 ชีวิต หลาย ๆ หมู่บ้านถูกฝังทั้งเป็น มากกว่า 1000 ครอบครัวที่ต้องสูญเสียทั้งสมาชิกและทรัพย์สิน

ความหวังของพวกเขาอยู่ที่ไหน.....อยู่ในมือของพวกเรา ขอให้รวมพลังกัน ช่วยเหลือมนุษยชาติ
ที่ตกทุกข์ได้ยาก

ชื่อบัญชี “โครงการสายธารน้ำใจแห่งโรตารี ภาค 3350”
ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด สาขา หัวหมาก บัญชี ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 078-2-45900-9
ส่ง Fax ใบ Pay in ระบุชื่อผู้บริจาคและสโมสร มาที่เบอร์ 02-319-1922

อนาคตโรตารีอยู่ในมือของท่าน
อน.วิไล เชนศรี
ผู้ประสานโครงการฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา