วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สำหรับคนที่ใช้รีโมทรถยนต์ เปิดประตู, สตาร์ทเครื่อง

น่ากลัวมากๆ เลย อะไรมันจะ hi-tech ขนาดนั้นนะ..
หาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน..ไม่ได้อีกแล้วครับ...ท่าน





-----
ข้อมูลเพื่อทราบครับ



เรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ทุกคนคิดว่า

เป็นเรื่องที่ 'ไม่จริง' แต่ผมอยากจะบอกว่า เรื่องที่ผมกำลังจะเล่า

ต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง สดๆ ร้อนๆ เมื่อตอนบ่าย

ของวันที่ 5-01-09 ที่ผ่านมานี่เอง

เมื่อวันที่ 05-01-09 เวลา ประมาณ 12.40น. ผมได้ทำการ

ขับรถ Honda Accord ไปจอดที่ห้าง Siam Paragon ชั้น M

ตรงบริเวณปากทางเข้าออก ฝั่ง North ของห้าง ภายในรถของผม

ก็ได้เก็บ iPod กับหูฟัง BlueTooth เอาไว้ในรถ จากนั้นผมก็ได้

ไปเดินเล่นในห้างดังกล่าว 'โดยก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้างดัง

กล่าว ผมได้ทำการ Lock รถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว'

หลังจากนั้น เวลาประมาณ 17.00 น. ผมก็ได้กลับมาที่รถ

ผลปรากฏว่า iPod และหูฟัง Bluetooth ที่อยู่ในรถได้หายไป

จากรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมก็ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการ

แจ้ง รปภ. ของทางห้าง เพื่อขอดูเทปกล้องวงจรปิดของทางห้าง

ซึ่งตรงจุดนี้ ผมขอชม ว่า รปภ. ของทางห้าง อำนวยความสะดวก

กับผมและ เพื่อนๆ ดีมากๆ ตรงนี้ต้องขอชมเอาไว้ ณ ที่นี้เลยครับ

จากนั้นเมื่อผมได้ดูเทปกล้องวงจรปิด สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่าง

น่าเหลือเชื่อก็ได้เกิดขึ้น!!! มีผู้ชายตัวหนึ่ง แต่งตัวดูดีมีการศึกษา

ได้เดินมาด้อมๆ มองๆ ที่รถของผมเป็นเวลาประมาณ เกือบๆ

1 นาที จากนั้นก็ได้เดินจากไป และหลังจากนั้นไม่เกิน 2 นาที

ชายคนเดิม ก็ได้เดินกลับมาที่รถของผมอีกรอบหนึ่ง หลังจากนั้น

ชายผู้นั้นก็ทำเป็นยืนคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ซักพักหนึ่ง หลังจากนั้น

อยู่ดีๆ ชายผู้นั้น ก็ได้เปิดประตูแล้วเข้าไปนั่งในรถของผมอย่าง

หน้าตาเฉย !!!! เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรกับรถราคาเกือบๆ

สองล้านบาท !!!!

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าตัวผมเองไม่ Lock รถให้ดีๆ ก่อนจาก

รถไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผม Lock รถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพราะว่าภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่าผม Lock เป็นที่เรียบ

ร้อยแล้ว ผมเคยได้ยินสมาชิก ใน Board Accord Club เล่ากัน

ว่ารถ Accord สามารถเปิดได้โดยใช้แค่โทรศัพท์มือถือ..

ผมยังคิดอยู่เลยว่า มันเป็นแค่เรื่องตลก แต่ผมอยากจะบอกว่า

เรื่องนี้ ผมโดนมากับตัวแล้ว ผมไม่รู้จะอธิบายออกมายังไง

นอกจากแต่คำว่า 'อึ้ง กับสิ่งที่เกิดขึ้น'

สิ่งที่ผมสังเกตุเห็นก็คือ ในมือของชายคนดังกล่าวได้ถือ หีบห่อ

อะไรซักอย่างอยู่ในถุงพลาสติกสีชมพู กับโทรศัพท์มือถือ 1

เครื่องเท่านั้น..

ท่านๆ ลองคิดดูละกันว่า Honda สามารถ เปิดรถได้โดยไม่ต้อง

ใช้กุญแจเลย นี่ดีนะครับที่โดน แค่ iPod กับ Bluetooth

Headset ลองคิดสภาพว่าถ้ารถหายไปเลย จะเป็นอย่างไร..??

มีอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ผมได้ยินมาว่า Honda สามารถให้คนที่บ้าน

เปิดประตูรถให้เราได้ โดยการโทรศัพท์เท่านั้น.. วิธีการก็คือ ให้

เราโทรไปหาคนที่บ้านแล้วให้เค้าเอากุญแจสำรองของรถเรามาจ่อ

ที่โทรศัพท์ แล้วกดเปิดรถ ส่วนทางฝั่งเรา ก็ให้เอาโทรศัพท์มือถือ

ไปจ่อ ใกล้ๆ ประตูรถ ทำแบบนี้ไม่เกิน หนึ่งนาที รถของท่านก็จะ

เปิด Lock โดยอัตโนมัติ ทันที

ฟังดูแล้วอาจเหลือเชื่อ แต่ว่าเพื่อนของผม Confirm มาแล้ว

ว่าสามารถทำได้จริง เพราะว่าได้ทำการลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และก็เป็นผลจริงๆ ด้วย

ผมอยากจะฝากเตือนท่านที่ใช้ รถ Honda ทุกท่าน ว่าอย่านำ

สิ่งของมีค่าเอา ไว้ในรถเด็ดขาด เพราะว่าขนาดผม จอดรถในที่ๆ

รปภ. พลุกพล่านแล้ว ยังโดนจนได้ เชื่อไม่เชื่อ ผมไม่รู้ แต่ว่าถ้า

ทุกท่านมีข้อสงสัย โทรมาถามผมได้เลยครับ หมู ครับ 081-907-

1731 ยินดีครับ

ป.ล. ไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครดี ของก็เอาคืนมาไม่ได้ซะด้วย

ทำยังไงดี รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ใน Board หน่อยนะครับ ขอบคุณ

ครับ

* เปิดได้ครับยืนยันครับ แต่ทางต้นสายต้องมีตัวรีโมท

ที่มีคลื่นเดียวกับเรา ก็ใส่โทรศัพท์แล้วให้ปลายสาย ยืนแถวๆ

ประตูรถ รถก็จะเปิดเองได้ครับ ไม่เฉพาะ รถ Honda รถทุกยี่ห้อ

ครับ ลองให้คนที่บ้าน กดใส่มือถือแล้วเอามือถือปลายสายวาง

ใกล้ๆ ประตูสิครับ Link ตัวอย่าง

http://youtube.com/watch?v=L_z4zX3BBHw&feature=related
http://youtube.com/watch?v=LIbSl6NggLY

ตัวอย่างครับ ยิ่ง G35 infinity นี่ใช้ PPC phone ได้เลยครับ

แค่กดโค๊ดสามตัว ใส่ IR PORT ตรงประตู

ปล. ลูกเทนนิสมันยังเอามาเปิด รถได้เลย

* มันทำได้กับรถทุกคันที่ใช้ รีโหมดเลยป่าวครับ

ใช่ครับ ถ้าคลื่นตรงกัน ก็เสร็จครับ เปิดได้เลย G35 สามารถ

สตารท์รถได้เลยโดยไม่ต้องมีกุญแจ...อนาถแท้แค่กดใน pda

phone... ส่วนลูกเทนนิสเปิดได้รถทุกคันครับ ไม่ต้องงัดหรือทำ

ไรทั้ง สิ้นโหะๆๆ เปิดเร็วกว่ารีโมทอีก

**//เป็น FW เมล์ที่ได้รับมา อ่ะครับเลยอยากบอกต่อเพื่อน ๆ พี่ๆ

น้องๆที่รักทุกคนกันไว้ดีกว่าแก้รถหาย...แล้วจะเศร้าครับพี่น้องครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา