วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Bangkok Best Eats Awards 2010

ร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Bangkok Best Eats Awards 2010


ซีเอ็นเอ็นโก เว็บไซต์รวบรวมเรื่องราวด้านการท่องเที่ยวและศิลปะวัฒนธรรม ประกาศผลรางวัล Bangkok Best Eats 2010 ร้านอาหารในกรุงเทพฯ กว่า 50 แห่งได้รับยกย่องให้เป็นร้านอาหารยอดเยี่ยม โดยมีตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ไปจนถึงร้านอาหารฝรั่งเศส อาหารแต้จิ๋ว

รางวัล Bangkok Best Eats 2010 ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อาทิ ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัฒน์ หรือหมึกแดง พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย หรือเชฟเอียน ยูกิ ศรีกาญจนา ทำการคัดเลือก 16 สุดยอดร้านอาหารจาก 50 ร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ

โดยรางวัลประเภทก๋วยเตี๋ยว เป็นของ โพรวองซ์ คาเฟ่ (Provence café) ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อในเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือและเป็นที่ชื่นชอบของนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ร้านไก่ทอดเจ๊กี ได้รับรางวัลร้านอาหารราคาประหยัด

ร้านส้มตำนัว ได้รับรางวัลร้านส้มตำ โดย มร. เมสัน ฟลอเรนซ์ หนึ่งในคณะกรรมการได้กล่าวว่า “ร้านส้มตำนัวเป็นศิลปะของการทำส้มตำ ด้วยเมนูที่หลากหลายเกินกว่าจินตนาการ” ในขณะที่ ร้านซีฟู้ดบาร์ ได้รับรางวัลร้านอาหารหน้าใหม่ยอดเยี่ยม โดยผู้ตัดสินบอกว่าเป็นอาหารที่ “ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา” โดยทีมงานยกนิ้วให้กับความสดใหม่ และกล่าวว่า “รสชาติของอาหารไม่ได้ถูกทำลายด้วยส่วนผสมหรือน้ำจิ้มที่เกินพอดี”

“เราต้องการให้ผู้อ่านทั่วโลกได้มีประสบการณ์ที่ดีกับอาหารหลากหลายประเภทที่มีอยู่ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ร้านอาหารริมถนนไปจนถึงร้านอาหารระดับไฮ-เอ็นด์ และยืนยันว่ากรุงเทพฯ ก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับคนรักอาหารเช่นเดียวกัน” คาร์ล่า คริปส์ บรรณาธิการของซีเอ็นเอ็นโก ประจำกรุงเทพกล่าว

สำหรับร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Bangkok Best Eats Awards 2010 ในแต่ละประเภทมีดังนี้

- ซูชิบาร์: มารุ (ทองหล่อ ซอย 3)
- ก๋วยเตี๋ยว:
ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านโพรวองซ์ (เพลินจิต)
- เป็ดปักกิ่ง: เกรท เซี่ยงไฮ้ (สุขุมวิท ซอย 24)
- ซันเดย์บรั้นช์: โรงแรมโฟร์ ซีซัน (ถนนราชดำริ)

- ส้มตำ:
ร้านส้มตำนัว (สยามสแควร์)
- อาหารราคาประหยัด: ไก่ทอดเจ๊กี ซอยโปโล (ถนนวิทยุ)
- ร้านสเต็ก: นิวยอร์ค สเต็กเฮ้าส์ โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท (สุขุมวิท ซอย 4)
- อาหารอินเดีย: ราง มาฮาล โรงแรมแรมแบรนดท์ (สุขุมวิท ซอย 18)

- อาหารจีนแต้จิ๋ว: ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ (วังบูรพา)
- ร้านอาหารฝรั่งเศส: เลอ โบลิเออร์ (สุขุมวิท ซอย 19)
- เบอร์เกอร์: ไฮด์แอนด์ซีค แกสโทรบาร์ (ซอยร่วมฤดี)
- พาสต้า: เมนู Linguine all'aragosta di scoglio ที่พาลาสโซ่ (สุขุมวิท ซอย 19)

- เบเกอรี่:
เค้กแครอท ร้านคอฟฟี่บีน บาย ดาว
- ร้านอาหารประเภทกูรเมต์: เลอ นอร์มังดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล (เจริญกรุง 40)
- ร้านอาหารหน้าใหม่: เดอะ ซีฟู้ดบาร์ (สุขุมวิท ซอย 16)
- เบอร์ริโต้: ลา โมนิต้า (เพลินจิต)

รางวัล Best Eats Awards นี้ได้จัดขึ้นเพื่อให้รางวัลแก่สุดยอดร้านอาหาร โดยก่อนหน้านี้ได้จัดขึ้นที่ฮ่องกง โตเกียว และเซี่ยงไฮ้ และจะทำการประกาศผลรางวัล Best Eats Awards ของสิงค์โปร์และมุมไบ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน และวันที่ 6 ธันวาคม ตามลำดับ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัลทั้งหมดพร้อมความคิดเห็นของคณะกรรมการแต่ละท่าน ได้ที่ www.cnngo.com/besteats

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา