วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รอยเตอร์ รายงาน iPad จอเล็กกำลังจะเป็นจริง




เรื่องราวของ iPad 2 ที่มีข่าวอยู่เป็นระยะนั้นในตอนนี้เริ่มแตกประเด็นออกมาอีกเรื่องแล้วสิครับ เมื่อสำนักข่าว รอยเตอร์ ได้รายงานข่าวออกมาแล้วว่าในตอนนี้ทาง Apple Inc กำลังดำเนินการผลิตเครื่อง iPad รุ่นจอเล็กอยู่ ซึ่งจะออกในช่วงต้นปี 2011 ที่จะถึงนี้ โดยจะเป็น iPad รุ่นที่มีกล้องในตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยเครื่อง iPad รุ่นจอเล็กนั้นตามข้อมูลจากแหล่งผลิตชิ้นส่วนให้กับทาง Apple ได้ให้ข้อมูลกับทาง รอยเตอร์ แล้วว่า iPad รุ่นจอเล็กน่าจะออกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2011 แต่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลละเอียดอะไรมากนักว่าจะเป็นเดือนไหน

ซึ่งการมาของ iPad รุ่นจอเล็กนั้น อาจจะเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่ออกมาควบคู่กับ iPad 2 ซึ่งในปีหน้าเราอาจจะได้เห็น iPad ในสองรูปแบบคล้ายๆกับ iPod ที่มีหลากหลายรุ่นตามความพอใจของผู้ซื้อ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา สตีฟ จ๊อบส์ เคยออกมาให้ความเห็นแล้วครั้งหนึ่งว่า หน้าจอเครื่อง Tablet ที่เหมาะสมที่สุดน่าจะอยู่ในช่วงประมาณ 10 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวก และเหมาะสมกับหลายๆ App สำหรับ Tablet อย่างไรก็ตาม สตีฟ จ๊อบส์ อาจจะเปลี่ยนใจหันมาคบจอเล็กภายหลังก็เป็นได้ หรือว่าจะสับขาหลอกอันนี้ก็คงไม่สามารถเดาได้เหมือนกัน แต่สำหรับข้อมูลหากมาจากทางสำนักข่าวอย่าง รอยเตอร์ แล้วค่อนข้างน่าเชื่อถือว่าไม่น่าจะมั่ว อย่างไรก็ตามข่าวเรื่องนี้ก็เป็นข้อมูลที่ทางรอยเตอร์ได้รับมาจากทางผู้ผลิต ชิ้นส่วนให้กับทาง Apple อีกที

สำหรับ iPad เวอร์ชั่นใหม่ ที่คาดว่าจะมาพร้อมๆกับรุ่นเวอร์ชั่นหน้าจอเล็กนั้น ใน iPad รุ่นใหม่ที่เรามักจะเรียกติดปากว่า iPad 2 นั้น สิ่งที่เปลี่ยนแปลงหลักๆในตอนนี้ที่คาดว่าจะมีแน่นอนก็คือเรื่องของกล้อง สองตัวทั้งด้านหน้าและหลัง ตัวเครื่องจะมีหน้าจอที่ชัดกว่า iPad ในรุ่นปัจจุบัน โดยตัวเครื่องจะมีความบางกว่ารุ่นปัจจุบันอีกด้วย และน้ำหนักของ iPad 2 ก็จะเบากว่ารุ่นปัจจุบัน แต่สำหรับรุ่นจอเล็กนั้น เค้าคาดว่าหน้าจอน่าจะมีขนาดเพียง 6 นิ้วเท่านั้น และขนาดตัวเครื่องก็น่าจะมีขนาดเพียงเกือบๆครึ่งของรุ่นปัจจุบัน ในปี 2010 นี้ Apple เองคาดว่าจะสามารถจำหน่าย iPad ได้สูงถึง 12.9 ล้านเครื่อง และคาดว่าในปี 2011 จะสามารถจำหน่ายได้มากถึง 36.5 ล้านเครื่อง

เราลองมาเดาใจ สต๊ฟ จ๊อบส์ กันดูครับว่าเค้าจะกลืนน้ำลายตัวเองหันมาทำเครื่องจอเล็กกว่า 9.7 นิ้วหรือไม่ แต่หากมองรูปการณ์ในตลาดปัจจุบันแล้วจะพบว่า เครื่อง Tablet ส่วนใหญ่มักจะทำหน้าจออยู่ในช่วง 7 นิ้วกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะผู้ผลิตหลายๆราย มักจะคำนึงถึงเรื่องของการพกพาเป็นหลัก เพราะหากหน้าจอขนาด 9.7 นิ้วแบบ iPad ปัจจุบัน การพกพาทำได้ค่อนข้างยากกว่า และกระแส Tablet แบบจอเล็กในตอนนี้ก็เป็นที่นิยมและยอมรับกันมากขึ้นเรื่อยๆ เราคงต้องรอลุ้นกันดูปีหน้าว่า iPad จอเล็กจะเกิดจริงหรือไม่

http://www.reuters.com


ที่มาของข้อมูล http://www.mrpalm.com/list3.php?cont_id=2700

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา