วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มาดูดวงกันบ้าง

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. - ๑๔ พ.ค.)
ชาว เมษระยะนี้คงต้องได้เดินทางทั้งไกลและใกล้อยู่ไม่ได้หยุดหย่อน มีทั้งพักผ่อนหย่อนใจ และเดินทางเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ผ่านมาทั้งปีจวบจนกระทั่งเดือนสุดท้าย คุณเมษเห็นความเป็นจริงของชีวิตเพิ่มขึ้นมากอีกหลายเรื่อง บทเรียนชีวิตสอนให้คุณ “ปล่อยและวาง” ความยึดมั่นถือมั่นไปได้มากโขทีเดียว

แต่ ที่ควรต้องเตือนเห็นจะเป็นเรื่องสุขภาพ ที่จำเป็นต้องตรวจเช็คและดูแลตัวเองให้เคร่งครัดในการกินการดื่มมากขึ้นค่ะ ภายในเดือนนี้ รับปากนัดหมายเจรจากับใคร หรือเรื่องใด อย่าวาดหวังความสำเร็จไว้ร้อยเปอร์เซ็นต์

คนรักและคู่ครองดูมีความสุขกันดี ไม่ชวนตีกัน ให้เหนื่อยแรงค่ะ

ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. - ๑๔ มิ.ย.)
เดือน สุดท้ายของปีสำหรับชาวพฤษภนั้น ใช่ว่าจะจืดชืด ทั้งเหนื่อยและสนุก ได้พบเจอบรรยากาศที่ไม่เคยพบมาก่อน ได้ประสบการณ์และรู้จักคนใหม่ๆ มากขึ้น เดินทางฉับพลันเสมอ แบบอยู่ดีๆ ก็ไปโผล่อยู่ตรงนั้นตรงนี้ของประเทศหรือของโลก ก็เป็นได้ การนัดหมายพูดคุยเรื่องธุรกิจใดๆ ควรปล่อยให้หลวมๆ อย่าไปมัดมือชก หรือตกปากรับคำใดๆ เข้า หากทำไม่ได้ขึ้นมาจะเสียชื่อไปหมด

เงินทองรายรับ และการได้รับความยอมรับนับถือในความสามารถนั้น ยังต้องยกให้ชาวพฤษภผู้สุขุมนุ่มลึกเป็นที่หนึ่ง

คนรักและคู่ครองบางทีก็มีน้ำเสียงพูดจาเอาแต่ใจ...สูตรสะเดาะใจ คือ ให้อภัยและ “ช่างเขาเถอะ” เหมือนเดิมค่ะ

ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. - ๑๕ ก.ค.)
ดู ท่าว่าเดือนสุดท้ายของชาวมิถุนจะมีเรื่องสนุกๆ ให้ได้สดชื่นใจหลายเรื่องอยู่นะคะ ทั้งเรื่องเพื่อนฝูง คนใกล้ชิด คนรู้ใจ จะเรียกว่าอะไร ก็สุดแต่คุณ แต่เท่าที่เห็น ใครๆๆ และใครๆ ที่เดินเข้ามาป้วนเปี้ยนในชีวิตของชาวมิถุนระยะนี้ ดูใจร้อนวู่วามไม่ใช่เล่น มีกำลังดั่งพระพายพร้อมที่จะพัดพาอารมณ์และจิตใจอ่อนไหวและความเป็นศิลปิน ของชาวมิถุนให้กระเจิดกระเจิงได้ไม่ยากเลย

...เตือนๆ ไว้ให้คุณมิถุนที่รักทั้งหลายอย่าหวือหวาวูบวาบตาม ชนิดตั้งสติไม่ทัน และไม่ดูตามตาเรือให้ดี จะมานั่งชี้ช้ำอีกครั้งที่ร้อย ก็ไม่ไหวนะคะ

ส่วน เรื่องอื่นๆ การงาน ภาระต่างๆ คุณจัดการได้ สบายอยู่มือ แอบเห็นอีกเรื่องของคุณมิถุน ระยะนี้ คือ “ความขี้ระแวง” นิสัยและจริตนี้ไม่ดีต่อสุขภาพกายและจิต ...เลิกเถอะค่ะ

ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. - ๑๖ ส.ค.)
คุณๆ ราศีกรกฎสัปดาห์นี้มีโอกาสได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้ากับครอบครัว อาจไม่ได้พักผ่อนอยู่กับบ้านเฉยๆ แต่ชวนกันไปกราบนมัสการพระครูบาอาจารย์ หรือไปขอพรผู้ใหญ่ให้เป็นสิริมงคลของครอบครัวค่ะ ระหว่างเดินทางไหลอาจมีเรื่องน่าตกใจเกิดขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีอุบัติเหตุร้ายแรงอันใด วางใจได้ ชาวกรกฎเป็นผู้มีกตัญญู ยึดมั่นในศีลในธรรม ย่อมปลอดภัยด้วยประการทั้งปวงเสมอ

สุขภาพ ระวังเรื่องภูมิแพ้ หรือแพ้อากาศนะคะ ภาระการงานที่อาจจะยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอเวลาในการแก้ปัญหา ก็ขอให้ทำไปอย่างใจเย็น ๆ ไม่วู่วามแล้วจะเรียบร้อยดีค่ะ

ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. - ๑๖ ก.ย.)
ชาว สิงห์อาจต้องเหนื่อยส่งท้ายสำหรับเดือนสุดท้ายของปีนี้นะคะ ราศีอื่นๆ เขาอาจได้ปิดบ้านเที่ยวกันไปแล้ว แต่คุณเองยังมีภาระที่ต้องสะสาง จัดการไปทีละขั้นตอน ใจร้อนมากก็ไม่ได้ จะเสียการ เงินทองข้าวของเครื่องใช้ที่หามา หรือความจำเป็นในชีวิตอื่นใด ที่สุดแล้วก็ไม่ได้เหนือไปกว่า “ความสุขใจ” ในปัจจุบันขณะ อย่าลืมข้อนี้

เหนื่อยมากๆ ก็จงกลับมาอยู่กับลมหายใจของตัวเอง และขอบคุณตัวเองกับความเก่งของคุณที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตาค่ะ

ระวัง สุขภาพสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจ หอบหืด แพ้อากาศ คู่ครองคนรักยังคอยประคับประคองใจให้เดินไปข้างหน้าอย่างมีความสุข เป็นแรงใจให้กันค่ะ

ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. - ๑๖ ต.ค.)
ระวัง เรื่องรถรายานพาหนะที่ต้องไว้ใช้เดินทางอยู่เสมอ ตรวจเช็คสภาพให้ดี ก่อนออกเดินทางทุกครั้งนะคะ ยิ่งเดือนนี้เป็นเดือนที่คุณจะอยู่ไม่ค่อยติดที่ มีเหตุให้ต้องสัญจรจรลีทั้งงานสังคมของตัวเองกิจกรรมของครอบครัว ยิ่งต้องดูแลตัวเอง และข้าวของเครื่องใช้ รถราที่คุณต้องพึ่งพิงเป็นพิเศษ ใครมีคนขับรถส่วนตัว ก็อย่าลืมดูแลคนขับรถด้วย ^^

ยก เว้นอย่างเดียว อย่าไปมุ่งหวังให้คนของคนอื่นมาเป็นของๆ ตัว อันนี้ห้ามเด็ดขาด ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ ไม่อยากให้คุณตกอยู่ในวงเวียนกรรมซ้ำซาก

เดือน นี้ชาวกันย์มีโอกาสดี ได้พบเห็นพระหรือสิ่งมงคล มีค่าสูงแก่จิตใจ เป็นแรงเป็นกำลังให้ชีวิตของคุณได้ทำความดีและก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง มั่นคง

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. - ๑๕ พ.ย.)
เหนื่อย กับการสะสางภาระต่างๆ มั้ยคะชาวตุลย์ทั้งหลาย อีกไม่กี่วันก็ขึ้นปีใหม่แล้ว ตัวเลขที่เปลี่ยนศักราช เปลี่ยนเวลา เป็นเพียงสมมติของโลก รักษาใจให้มีความสุข .. แม้ว่าชีวิตจะหนักเหนื่อยมีเรื่องรุมล้อมแค่ไหน ก็หวังว่าชาวตุลย์จะผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นไปได้ด้วยดีค่ะ

ระวัง สุขภาพนะคะ ระยะนี้ดูท่าว่าคุณจะพักผ่อนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น เดินทางเป็นว่าเล่น เหนือใต้ออกตกอีสาน สังขารเป็นเนื้อหนัง ต้องการการบำรุงดูแลรักษาแต่พอดีๆ ให้มีกำลังปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ ดังนั้นอย่าละเลยค่ะ

ใคร มีคู่ครองคนรักเป็นตัวเป็นตนแล้วต่างก็ยังเป็นกำลังใจ เป็นกระจกให้กันและกันได้ แ ม้บางครั้งอีกฝ่ายจะวู่วามไปบ้าง คุณตุลย์มีหน้าที่ทำใจให้เป็น “น้ำ” อยู่ได้ในทุกสภาวะ นะคะ

ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. - ๑๕ ธ.ค.)
จะ ทำการสิ่งใด ระวังเรื่องถ้อยคำและการเจรจาพาทีกับผู้คนนะคะ เพราะบางครั้งคุณก็ติดนิสัยขี้เบ่ง เอาแต่ใจ จนลืมไปว่า ควรจะ “พูดดี” ด้วยถ้อยคำที่ไพเราะน่าฟังอย่างไรบ้าง ชาวพิจิกหลายท่านระยะนี้มีทีท่าว่าจะมีเรื่องหงุดหงิดไม่ลงรอย และ “ใจไม่ลงให้กัน” กับคู่ครองคนรัก

อย่าไปเพ่งมองว่าเป็นความผิดเขานะคะ ลองสำรวจความผิดของตัวเองบ้าง ลาภผลที่คุณรอคอย หวังลาภใหญ่ในอนาคต ยังไม่แน่นอน อย่าชะล่าใจไปนักนะคะ

ภาระ การงานยังต้องสะสางปัญหาที่คุณซุกไว้ใต้พรมอีกหลายเรื่อง เดือนสุดท้ายของปีแล้ว อย่ามัวแต่เพลิดเพลิน ลองนั่งนิ่งๆ แล้วสำรวจตัวเองดูบ้างปะไร

ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. - ๑๔ ม.ค.)
ระวัง เรื่องการนัดหมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานหรือนัดสังสรรค์ ดูท่าทีแล้วว่าคุณธนูมีเหตุให้ต้องเลื่อนนัดหน้างานอยู่ตลอด ดังนั้นอย่าเพิ่งตกปากรับคำให้มั่นเหมาะ หากยังเคลียร์เวลาของตัวเองไม่ลงตัว

ภาระ การงานในเดือนสุดท้ายของปีนี้ยังไม่แล้วเสร็จดังที่ตั้งใจ ยังต้องคาบเกี่ยวกันไปถึงปีหน้าฟ้าใหม่ ให้ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ แต่เดือนนี้เงินทองรายรับค่อยๆ ทยอยเข้ามาให้ได้ชื่นใจอุ่นใจขึ้นบ้าง

ชีวิต ส่วนตัวก็เป็นปกติอย่างที่เคยเป็นมา กับคนรักคู่ครองหากให้อือออหวานใจไม่มีทะเลาะกันเลย คงไม่ใช่ดวงของชาวธนู ^^ แต่งอนกันไปถึงไหนๆ สุดท้ายก็รักกันเหมือนเดิม

ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. - ๑๒ ก.พ.)
ภาระ การงานและความสำเร็จ เสียงปรบมือที่คุณได้รับมาเมื่อไม่นานนี้ แม้ว่าจะเป็นเสียงที่ไม่ดังเท่าที่คุณ (แอบ) หวังไว้ แต่อย่างน้อย ก็เป็นแรงใจเป็นกำลังใจให้คุณเดินต่อไปข้างหน้าได้อีก และหากไปได้ยินเสียงนินทาลับหลังบ้าง ก็ช่างมันเถิด โลกธรรม ๘ ก็เป็นเช่นนี้ สุข ทุกข์ นินทา สรรเสริญ เป็นของคู่กัน

ขอ ให้เดือนสุดท้ายนี้เป็นเดือนของการใคร่ครวญชีวิตที่ผ่านมาทั้งปีของชาวมังกร ว่า ทำสิ่งใดผิดถูกไปอย่างไรบ้าง เพราะที่สุดแล้ว ให้ใครมานั่งสอนคุณเป็นเด็กอนุบาลคงเป็นไปไม่ได้ ชาวมังกรเป็นผู้ที่นำความเจ็บปวดของชีวิตมาสอนตัวเองได้ดีเสมอ

ระวังสุขภาพสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องความดัน และหอบหืดค่ะ

ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. - ๑๔ มี.ค.)
ชาว กุมภ์ก็ไม่ใช่ย่อยค่ะ เรื่องการเดินทาง ต้องถือว่า เป็นชีวิตจิตใจของชาวกุมภ์แท้ๆ ทีเดียว และการเดินทางในช่วงเดือนนี้ของชาวราศีกุมภ์ทั้งหลาย ถือว่า มีลาภผลรออยู่ค่ะ คือน่าจะได้ไปพบใครโดยบังเอิญ แล้วพูดคุยเจรจาเรื่องการงานกันต่อไปได้ ชาวกุมภ์น้อยรายที่จะคร่ำครวญถึงอดีตอันแสนขมขื่น คุณเลือกการมองไปในอนาคตข้างหน้ามากกว่า คนราศีกุมภ์น่าจะโชคดีกว่าคนอื่นๆ ก็ที่เรื่องนี้ล่ะคะ

เดือน นี้คุณสุขกายสบายใจมาก ได้อยู่ในบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ แม้ผู้คนเพื่อนฝูงไม่พร้อมพรั่ง แต่คุณก็ไม่ได้รู้สึกเหงาเลย ภาระการงานและชื่อเสียงความสำเร็จนั่นรออยู่ไม่ไกลค่ะ

ชาวมีน (๑๔ มี.ค. - ๑๒ เม.ย.)
ระยะ นี้ชาวราศีมีนมีบางเรื่องให้คุณแอบใคร่ครวญครุ่นคิดอยู่คนเดียวหลายๆ เรื่องค่ะ เกี่ยวพันไปถึงเรื่องการตั้งคำถามต่อความเป็นมาเป็นไปของชีวิต และเจริญสติ การทำวิปัสสนาในชีวิตประจำวัน หากใครยังไม่ได้ลอง ก็แสดงว่าคุณกำลังมองหาครูบาอาจารย์ หรือหลักธรรมบางข้อที่จะนำมาประพฤติปฏิบัติต่อไปค่ะ

แผน เรื่องการงานที่คุณวางไว้ยังต้องอาศัยปัจจัยอีกหลายอย่างที่จะทำให้สำเร็จ ได้ โดยเฉพาะความร่วมมือร่วมใจของผู้ร่วมงานร่วมอาชีพ ซึ่งดูๆแล้วยังไม่เห็นวี่แววแบบนั้นนะคะ อาจจะต้องรอสักพัก คือ คนในที่ทำงานปะทะและซัดกันอีกสักเรื่องสองเรื่อง ให้หมดแรงกันไปข้าง แล้วค่อยมีสติทำงานกันใหม่ค่ะ ข้อนี้สำหรับชาวมีนที่ยังต้องร่วมงานกับผู้อื่น

แต่ สำหรับชาวมีนที่เป็นศิลปินเดี่ยวมาตลอดชีวิต คุณกำลังยกระดับงานและชีวิตของคุณไปอีกขั้น ชนิดที่ผู้อื่นกำลังเฝ้ามองแบบไม่กะพริบตา ...เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา