วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ปิดราชดำเนิน ซิ่งรถฟอมูล่า

ปิดราชดำเนิน ซิ่งรถฟอมูล่า

โดย kotoon » 05 ธ.ค. 2010, 08:08
เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอดทีมแชมป์โลกในศึกฟอร์มูล่าวันฤดูกาลล่าสุด แถลงการณ์ยืนยันการยกทีมโชว์ตัวในเมืองไทย ด้วยความร่วมมือระหว่าง เรดบูลล์ และ สิงห์ พาร์ทเนอร์สำคัญ รวมถึง กรุงเทพมหานคร เพื่อดึง 2 นักขับอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ มาซิ่งรถแข่ง RB6 คันจริงวิ่งโชว์บริเวณถนนราชดำเนินเป็นการย้อนอดีต “บางกอก กรังด์ปรีซ์”

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ นายเฉลิม และ นายสราวุฒิ สองพี่น้องตระกูล"อยู่วิทยา" ผู้บริหารระดับสูงทีม "เรดบลูล์ เรซซิ่ง" ทีมรถแข่งสูตรหนึ่ง ฟอร์มูล่า วัน ร่วมกับ บ. สิงห์ คอร์ปอเรชัน ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุน และ กรุงเทพมหานคร นำโดยท่านผู้ว่าฯ มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ร่วมเปิดแถลงข่าว เตรียมระเบิดความมันครั้งประวัติศาสตร์ภายใต้โครงการ "ราชดำเนิน เรดบูลล์ แบงค็อก 2010” โดยจะนำรถแข่งคันจริงที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2010 มาโชว์ตัวในเมืองไทย ให้คนไทยได้ยลโฉมรถฟอร์มูล่าวันของ จริง RB6 ขุมกำลัง 2,400 ซี.ซี. วี 8 เร่งรอบเครื่องได้ทะลุ 2 หมื่นรอบต่อนาที วิ่งโชว์บนถนนราชดำเนิน ในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ เวลาประมาณ 14.00 น.

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ผู้บริหารกระทิงแดงกล่าวว่า “โครงการนี้เป็นการร่วมเฉลิมพระ เกียรติ เนื่องในวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษา ในปี 2554 อีกทั้ง ยังเป็นการรำลึกถึงเจ้าดาราทองนักแข่งรถชาวไทย พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์พีระ คนไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันฟอร์มูลาวัน ในอดีตอีกด้วย โดยจุดสตาร์ทเริ่มจากตรงบริเวณภูเขาทอง รถวิ่งไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะไปกลับรถที่แยกคอกวัว ทั้งหมดจำนวน 2 รอบ”

ขณะที่ นายเฉลิม เปิดเผยว่า “โดยในครั้งนี้ มาร์ค เว็บเบอร์ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน สังกัด"เรดบูลล์ เรซซิ่ง" จะมาโชว์ตัวในเมืองไทย พร้อมขับรถฟอร์มูล่าวันของจริง โดยได้มีการประสานงานกับทางกรุงเทพมหานครเพื่อขอใช้พื้นที่เส้นทางดังกล่าวจัดงานโชว์รถฟอร์มูลา วัน ครั้งประวัติศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นนักขับชาวออสเตรเลียจะเดินทางไปทำกิจกรรมพบปะแฟนๆเอฟวันที่ลานมรกต ห้างเซ็นทรัลชิดลมในช่วงเย็นของวันเดียวกันW

สำหรับในอดีตที่ผ่านมา เจ้าดาราทองนักแข่งรถชาวไทย พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์พีระ ที่เคยแข่งเอฟวันในยุคเดียวกับฮวน มานูเอล ฟานจิโอ ตำนานนักขับชาวอาร์เจนตินา แห่งทีมมาเซราติในยุคปี 1950-1954 รวมถึงเป็นแชมป์ที่โมนาโกในยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 เคยเตรียมที่จะจัดการแข่งขัน "แบงค็อก กรังด์ปรีซ์" ในรูปแบบปิดเมืองแข่งบริเวณสนามหลวง-ถนนราชดำเนินมาแล้ว แต่ต้องยกเลิกในวินาทีสุดท้ายเนื่องจากปัญหาสงครามโลกในปี 1939
ขอขอบคุณ http://www.motorsportlives.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา