วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ระวังเบอร์นี้ 02-8500946‏

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอนประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ มีเบอร์ 02-8500946 โทรหาแฟนผม แต่ไม่ได้รับ....อีกประมาณ 15 นาที ก็มีเบอร์ส่วนตัว (ไม่ประสงค์จะออกนาม) โทรมาอีก 3 ครั้ง...เธอก็ไม่รับอีก...แล้วเธอก็ไป Search หาเบอร์นี้ในเน็ตมะกี๊...ปรากฏว่ามันเป็นเบอร์ที่ที่บรรดาคนให้เน็ตโพสเอาไว้ว่ามันคือ มิชฉาชีพเลยลอง Search เน็ตเบอร์ที่โทรมา มันขึ้นแบบนี้ครับ


Photobucket


แล้วยังไป Search ต่อว่ามีใครเคยโดนยังไงมั้ง มีดังนี้ครับ 028500946 มิจฉาชีพทางมือถือ posted on 19 Mar 2009 11:16 by hackerlife มาอีกแล้วครับมิจฉาชีพทางมือถือ ล่าสุดเกิดกับเพื่อนผม เมื่อคืนนี้เองครับ เพื่อนๆได้โปรดระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ ------------------------


Photobucket



เรื่องนี้ผมเขียนเพราะผมเพิ่งเจอกับตัวเองครับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 18 มีนาคม 2552 เวลา 00.18 น. - 01.55 น. โดยประมาณในขณะที่ผมกำลังนอนหลับได้มีโทรศัพท์ระบบอัตโนมัติโทรมาหาผม (หมายเลข 02-8500946) พูดภาษาอังกฤษ งุงิงุงิ อยู่ซักพักแล้วก็วางไปไม่นานก็มีคนโทรมาอีกเป็นเสียงผู้หญิงแจ้งว่าผมมีมีค้างชำระบัตรเครดิตอยู่ในวงเงิน 65,000.00 บาท โดยทั?งๆที่ผมไม่เคยใช้บัตรเครดิตเลยครับ (ส่วนมากใช้ Be 1st ครับ) แล้วให้ผมกด 9 เพื่อติดต่อพนักงานด้วยความอยากรู้ว่าเขาจะมาไม้ไหนกับผม ผมจึงลองกด 9 ดูครับ ปรากฎว่ามีผู้หญิงคนนึงซึ่งอ้างว่าเป็นพนักงาน (ซึ่งเวลา 00.18 น. แล้วยังไม่เลิกงานครับ) คุยกับผมครับ


เขาอ้างว่าได้รับเรื่องจาก เครดิตบูโรหรืออะไรซักอย่างนี่แหละให้ดำเนินการเร่งรัดหนี้สิน (ที่ผมไม่มี) จากการใช้บัตรเครดิตของผม แล้วเขาก็แสดงความโง่ออกมาเมื่อเขาถามชื่อ-ที่ อยู่ของผมครับ (555 ทวงหนี้เขาแต่ไม่รู้รายละเอียดว่าเป็นใคร) ผมเลยแกล้งบอกชื่อ - ที่อยู่ หลอกๆไปครับ หลังจากนั้นเขาบอกว่าจะดำเนินการให้ครับ เขาให้ผมรอสัก 5 นาทีได้ครับแล้วก็บอกว่ากำลังส่งเรื่องให้เครดิตบูโร(หรืออะไรซักอย่าง) ตรวจสอบและให้ผมรอเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ววางสายไป...................20 นาทีให้หลัง


มีโทรศัพท์มาหาผมครับ เป็นเบอร์ส่วนตัวบอกว่าโทรจากเครดิตบูโร...ได้รับเรื่องจากพนักงาน(หลอกลวง) แล้วครับ โดยเขาได้ยื่นข้อเสนอในการผ่อนผันการชำระหนี้บัตรเครดิต(ที่ผมไม่มีเลย) โดยเขาได้แจ้งชื่อ-ที่อยู่(ซึ่งเป็นของปลอมที่ผมแจ้งไปตอนแรก) กับว่า "คุณ ก ได้มียอดค้างชำระบัตรเครดิตจำนวน 60,000.00 บาท (ฮั่นแน่ ยอดมานม่ายตรงกันอีก 55555) แล้วสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกัีบรายได้ของผมครับ ผมก็เลยแกล้ง บอกว่าผมไม่ได้ทำงานครับแล้วบอกว่าชื่อ-ที่อยู่ที่ให้ไปนั้นเขาได้ตรวจสอบดีหรือยัง เขาบอกว่าตรวจสอบดีแล้วครับ


รายละเอียดทุกอย่างตรงกับข้อมูลบัตรเครดิต ครับ(นึกในใจว่ามันจะตรงได้ไงในเมื่อข้อมูลที่ผมให้ไปมันมั่วทุกอย่าง) ผมขอให้เขาทบทวนรายละเอียดการ เป็นหนี้บัตรเครดิตของผมทุกอย่างให้ผมฟัง เขาก็เริ่มอ่าน(ขอบอกว่าอ่านน่า จะเหมาะ)รายละเอียดให้ผมฟังครับ ซึ่งข้อมูลที่เขามีอยู่ก็ตรงกับพนักงานหญิงคนแรก ที่ติดต่อกับผมครับ(ซึ่งเป็นข้อมูลมั่วๆที่ผมให้ไปครับ) ทีนี้เขาก็เริ่มถามถึงรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของผมครับว่ามียอดเงินคงเหลือในบัญชีเท่าไหร่ เขา พยายามตื้อเอาข้อมูลและยอดเงินคงเหลือของผมให้ได้ครับ


ด้วยความง่วงนอนของ ผม(เกือบตีสองแล้วง่ะ) ผมเลยตัดบทไปว่า "พี่ครับ ขอโทษทีนะครับ คือผมเป็นแค่คนเก็บของเก่าตามถังขยะขายพอได้กิน ข้าวเลี้ยงท้องไปวันๆ เท่านั้น ธนาคารที่ไหนเขาจะอนุมัติวงเงินเครดิตให้ผมครับ แล้วบัญชีเงินฝากผมก็ไม่มีอีกนั่นแหละ แค่เงินซื้อข้าวกินไปวันๆ ก็แทบจะไม่มีอยู่แล้ว ที่นอนผมก็ต้องนอนตามวัดแบบนี้ เป็นคุณล่ะจะอนุมัติเครดิตให้ผมหรือเปล่าครับ" เขาเลยบอกผมว่า "ขอเช็คข้อมูลก่อนนะครับว่าจะมีการผิดพลาดหรือเปล่า" 5 นาทีผ่านไปเขาติดต่อกลับมาใหม่แล้วบอกผมว่า"ขอโทษครับผมกดเบอร์โทรผิด" น่านมันหาทางออกง่ายๆ แบบนี้เลยคับข้อสังเกตุที่ผมเห็นตั้งแต่แรกคือ


1. ผมไม่เคยใช้บัตรเครดิตเลยครับ

2. พนักงานธนาคารที่ไหนคับทำงานตีหนึ่ง-ตีสอง

3. ที่เห็นได้ชัดๆ คือชื่อมั่ว มานยังบอกว่ามีในข้อมูล มานอีก

4. ยอดเงินครับ คนแรกบอก 65,000.00 อีกคนบอก 60,000.00


สรุปแล้วมานจะให้ผมเป็นหนี้เท่าไหร่กันแน่ 5555555


ต้องขอแจ้งเตือนด้วยครับกับพวกมิจฉาชีพที่หากินแบบนี้ครับให้พวกเราระวังกัน หน่อยครับอย่าหลงกลพวก มาน โดยเฉพาะคนที่มีโทรศัพท์มือถือครับหมายเลข 02-8500946 นี้ต้องระวังให้มากครับ แล้วหากมี "เบอร์ส่วนตัว"โทรหาคุณด้วยแล้วยิ่งต้องถามให้แน่ใจครับ อย่าพึ่งให้ข้อมูล จนกว่าเราจะแน่ใจว่าเป็นใครครับ ระวังด้วยอันนี้เรื่องจริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา