วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

รถประจำตัวโอบามา ( มีโลหิตประธานาธิบดีสำรองในรถด้วย )‏

รถประจำตัวโอบามา ( มีโลหิตประธานาธิบดีสำรองในรถด้วย )

Photobucket


The Beast “ สัตว์ร้าย ” เคลื่อนที่ได้ของโอบามา
เรื่องความปลอดภัยของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกานั้น ถูกกำหนดไว้ด้วยมาตรฐานสูงสุด เพราะตามสถิติที่เคยเกิดขึ้น บุคคลผู้ดำรงตำแหน่งนี้มักจะถูกปองร้ายและลอบสังหารมามากที่สุด ในกระบวนผู้นำประเทศบนโลกใบนี้ ด้วยเป็นตำแหน่งที่ทรงอิทธิพลที่สุด ดังนั้น ยานพาหนะประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาทุกชนิด จึงต้องเป็นพาหนะที่มีสมรรถนะสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะ รถยนต์ประจำตำแหน่งที่เรียกกันด้วยคำย่อว่า “ คาดิแลก 1 ” ในวันที่ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เดินทางมาทำพิธีสาบานตนเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ประชาชนชาวอเมริกันนอกจากจะได้ชื่นชมประธานาธิบดีคนใหม่ของพวกเขาแล้ว ยังได้ฮือฮากับ “ คาดิแลก 1” รถยนต์ประจำตำแหน่งคันใหม่เอี่ยมที่เผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานสำคัญนี้เช่นกัน

Photobucket



รถ คาดิแลก 1 สีดำคันนี้ เป็นประดิษฐกรรมยานยนต์ด้วยมือทั้งคัน ของ บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ หรือ GM ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของอเมริกา จัดสร้างขึ้นใหม่เพื่อให้เป็นรถเฉพาะสำหรับประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา ส่วนรถยนต์ประจำคันเดิมของประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช จะถูกนำไปเป็นรถที่นั่งสำรองในขบวนของประธานาธิบดีคนใหม่ หรือไว้ใช้เป็นรถยนต์ที่ใช้ในการต้อนรับบุคคลสำคัญผู้เป็นอาคันตุกะ หรือเป็นรถที่ไว้ใช้ฝึกการเดินทางเป็นขบวน และที่สำคัญคือรถประจำตำแหน่งประธานาธิบดีทุกคน แม้เมื่อปลดระวางแล้วก็จะไม่มีการจำหน่ายสู่ท้องตลาดโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ ก็เพื่อต้องการจะเก็บความลับของรายละเอียดต่างๆ ขอ รถทุกคันไว้ ไม่ให้รั่วไหลหรือแพร่งพรายสู่โลกภายนอกโดยเด็ดขาด รถประจำตำแหน่งคันใหม่นี้ถูกตั้งชื่อว่า “The Beast” หรือ “ เจ้าสัตว์ร้าย ” ที่ตั้งฉายากันอย่างนี้ ก็น่าจะเป็นเพราะเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง แข็งแรง ทนทานด้วยอุปกรณ์ที่สามารถให้ความปลอดภัยแก่ผู้ที่โดยสารอยู่ภายในได้สูงสุด ด้วยเกราะกันกระสุนทั้งคันมีความหนาถึง 8 นิ้ว ความหนาขนาดนี้สามารถทนทานต่อการถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ ถูกชนด้วยอุกกาบาต หรือถูกโจมตีด้วยสรรพาวุธร้ายแรงที่มีอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งกระจกโดยรอบล้วนเป็นกระจกกันกระสุน ที่มิใช่ทนทานต่อเพียงกระสุนจากปืนธรรมดาๆเท่านั้น แม้ปืนเจาะเกราะก็ยังมิอาจมีอำนาจในการทะลุทะลวงให้ทำลายแผ่นกระจกแผ่นใดได้เลย


Photobucket


นอกจากอาวุธที่มีความสามารถในการทำลายล้างรุนแรงแล้ว แม้แต่อาวุธเคมีหรือชีวภาพ ก็ไม่อาจเล็ดลอดเข้าสู่ภายในห้องโดยสาร เพื่อที่จะทำอันตรายแก่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้แม้สักขุมขนหนึ่ง และหากผู้ก่อการร้ายจะเปลี่ยนเป้าหมายมายิงยางทุกเส้นให้แตกกระจุย แล้ว อย่าหวังว่าจะทำให้เจ้าสัตว์ร้ายตัวนี้หยุดลงได้ เพราะล้อรถทั้ง 4 ล้อจะยังคงสามารถวิ่งต่อไปได้โดยไม่เสียการทรงตัวในทุกสภาพถนนอีกด้วย ภายในห้องโดยสารแบ่งเป็น 3 ตอน มี 7 ที่นั่ง ตอนหน้าเป็นที่นั่งสำหรับคนขับและเจ้าหน้าที่ 1 คน ระหว่างห้องโดยสารและส่วนหน้าจะถูกแบ่งโดยกระจกหนาที่สามารถป้องกันเสียงได้อย่างดี ห้องโดยสารด้านหลังมีที่นั่ง 2 แถว แถวหน้ามี 3 ที่นั่ง หันหน้าเข้าหาที่นั่งของประธานาธิบดี ซึ่งนั่งอยู่แถวที่ 3 ที่เป็นที่นั่งคู่ ซึ่งที่นั่งนี้สามารถปรับระดับได้จนถึงระดับนอนราบ ที่พิเศษคือ เบาะที่นั่งด้านหลัง และแผงประตู มีการปักตราสัญลักษณ์ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เช่นเดียวกับประตูด้านนอกด้วย ขณะที่ธงชาติสหรัฐฯ ถูกติดตั้งไว้ที่เหนือซุ้มล้อหน้าด้านขวา เมื่อประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยสารอยู่ในรถ ธงจะปลิวไสว และมองเห็นชัดเจนยามค่ำคืนด้วยหลอดไฟแอลอีดี เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อผู้นำสูงสุดเท่านั้น


Photobucket


ด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกจัดเตรียมไว้พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์วิทยุนำทาง โทรทัศน์ที่มีเครือข่ายโยงกับทุกเครือข่ายของประเทศ สามารถติดต่อได้กับทุกหน่วยงานด้วยระบบสัมผัสปลายนิ้วทั้งภาพและเสียง ไปจนถึงการควบคุมข้อมูลลับที่สามารถควบคุมได้จากห้องโดยสารโดยไม่มีขีดจำกัด และข้อมูลใหม่ล่าสุดที่ไม่ลับ เห็นจะได้แก่ช่องเย็นเฉพาะที่บรรจุโลหิตของประธานาธิบดีบารัก โอบามา จำนวนหนึ่ง ที่เตรียมไว้ในภาวะฉุกเฉินเร่งด่วน ในกรณีที่อาจต้องมีการใช้โลหิตโดยด่วน พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ครบชุดอีกด้วย แม้จะไม่มีการเปิดเผยถึงอาวุธประจำพาหนะคันนี้ แต่ก็เชื่อกันว่าเขี้ยวเล็บของรถยนต์คันนี้ ต้องมีพิษสงร้ายแรงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ารถยนต์ของ James Bond 007 อย่างแน่แท้ เพราะรถคันนี้ถึงได้รับสมญานาม “The Beast” หรือ “ เจ้าสัตว์ร้าย ” ประจำตัวของของ บารัก โอบามา ประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา