วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง‏

เป็ด
เป็ดตัวหนึ่งเดินเข้าไปที่ร้านเซเว่น-อีเลเว่น แล้วถามพนักงานขายว่า "มีองุ่นขายหรือเปล่า?"พนักงานขายบอกว่าไม่มี เป็ดก็เลยเดินออกจากร้านไปวันต่อมาเป็ดกลับไปที่ร้านอีก แล้วถามพนักงานขายว่า มีองุ่นขายหรือเปล่า ?"พนักงานขายบอกว่าไม่มี เป็ดก็เลยเดินออกจากร้านไปวันต่อมาเป็ดกลับไปที่ร้านอีก แล้วถามพนักงานขายว่า" มีองุ่นขายหรือเปล่า ?"พนักงานขายตะคอกใส่เป็ดว่า"แกมาที่ร้านนี้สองวันติดกัน แล้วถามหาองุ่น ชั้นก็บอกแล้วว่าไม่มี ไม่มี ถ้าแกมาที่นี่อีกครั้งแล้วถามหาองุ่นอีกนะชั้นจะตอกตะปูติดขาแกไว้กับพื้นเลยคอยดู"เป็ดก็เลยเดินออกจากร้านไปวันต่อมาเป็ดกลับมาอีก ถามว่า " มีตะปูหรือเปล่า ?"พนักงานขายตอบ "ไม่มี" เป็ดพูดต่อว่า "ดีดีแล้วมีองุ่นหรือเปล่าล่ะ ?"


ไกล
หญิงคนหนึ่งได้รับว่าจ้างให้ทาสีที่ขอบถนน highwayวันแรกเธอทาได้ 10 กิโล วันที่สองทาได้แค่ 5 กิโล เจ้านายเธอเห็นเธอทาได้น้อยลง จึงตัดสินใจให้เธอพักผ่อนซักวันคิดว่าเธอคงเหนื่อย เมื่อเธอกลับมาทำงานวันต่อไปปรากฏว่าทาได้แค่ครึ่งกิโลเท่านั้น หัวหน้ารู้สึกท้อใจมาก แล้วเข้ามาถามเธอว่า"โทษทีเถอะ ทำไมคุณทาได้น้อยลงทุกวันๆ ทั้งๆที่ผมให้คุณพักผ่อนแล้ว""ง่ายๆ" เธอตอบ "ยิ่งทาชั้นก้อยิ่งห่างจากกระป๋องสีขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวร้าย
เขียว จับใบแดงได้ ต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ หลังจากฝึกอยู่ได้ 1 เดือน พ่อเขาก็ตาย ผู้กองจึงสั่งให้ ครูฝึกไปแจ้งข่าวร้ายแก่ เขียว"จ่า ไปบอก เขียว มันดี ๆ อย่าให้มันเสียใจมาก" ผู้กองกำชับ "ครับพ้ม" ครูฝึกรับคำสั่ง "ผมรู้ดีครับว่าจะต้องทำยังไง" เมื่อครูฝึกไปถึงแถวทหาร" พลทหาร เขียว ออกมานี่เร้ว"ครูฝึกสั่ง"มีข่าวจากทางบ้าน พ่อเอ็งตายแล้ว!" ครูฝึกบอกด้วยเสียงอันดังสนั่น "โฮๆๆๆๆๆๆๆๆ" เขียว เสียใจมาก ร้องไห้อยู่ร่วมเดือนครูฝึกโดนผู้กองด่าว่าไม่หาทางบอกพลทหาร เขียว อ้อม ๆ ไปบอกตรง ๆ ทหารก็เสียขวัญแย่ซิหลังจากนั้นไม่นานราว สามเดือน แม่ของ เขียว ก็ตายคราวนี้ผู้กองคิดว่าจะไปบอกข่าวเอง แต่ครูฝึก ก็ยืนยันว่าจะไปแจ้งข่าวกับพลทหารเขียว ให้ หลังจากลังเลอยู่นานผู้กองก็ยอม"ก็ได้ แต่คราวนี้จ่าต้องพูดให้มันทำใจได้หน่อยนะ >>อย่าไปบอกมันตรง ๆแบบคราวที่แล้ว"ผู้กองกลัวพลาดอีก "ครับพ้ม" ครูฝึกรับคำสั่ง "ไม่ต้องห่วงครับ พ้มมีประสบการณ์แล้วครับจะมีวิธีบอกมันทางอ้อม"เมื่อครูฝึกไปถึงแถวทหาร ก็ตะโกนเสียงดังฟังชัดว่า"ใครที่แม่ยังไม่ตาย ให้ก้าวออกมา 2 ก้าว" ทหารทุกคนก้าวเท้าออกมาข้างหน้า ทันใดนั้น ครูฝึกหันหน้าไปหาเขียว แล้วตะโกนลั่น"เฮ้ย พลทหารเขียว ออกมาทำไม"

ช่วยเพื่อนสร่างเมา
ตำรวจเดินตรวจตราบริเวณ RCA ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม พบภาพพิศดารภาพหนึ่งมีชายคนนึงยืนเอานิ้วแยงก้นชายอีกคนนึงอยู่ในความมืดแถวที่จอดรถ\" คุณมาทำอนาจารอะไรแถวนี้\" ตำรวจถามนึ \"เปล่าอนาจารนะครับคุณตำรวจ\" ชายคนที่เอานิ้วแยงก้นเพื่อนแย้ง\"เพื่อนผมเมามาก ผมแค่จะช่วยให้ มันอ้วกจะได้สร่างเมาเร็ว ๆ \"พูดเป็นเล่นน่ะ \" ตำรวจไม่เห็นด้วย\"คุณเอานิ้วล้วงก้นยังงี้มันจะหายเมาได้ยังไง\"\"ใจเย็นสิคร้าบ \" เขายิ้มเผล่ \"รอผมเอานิ้วมายัดปากมันก่อน ดูซิว่ามันจะอ้วกมั้ย\"

ไม่ไว้ใจ
\"หมอจะให้ยาสลบคุณแล้วนะครับ\" หมอบอก\"เดี๋ยวนะครับ\" คนไข้ล้วงกระเป๋านับเงิน\"ไม่ต้องจ่ายตอนนี้หรอกครับ\" หมอว่า \"รอให้ทำเสร็จก่อนก็ได้\"\"ผมไม่ได้จะจ่ายเงินหรอกครับ\" คนไข้บอก \"ผมจะนับไว้เทียบกับตอนฟื้นขึ้นมาน่ะ\"

ไส้ติ่งอักเสบ
\"หมอครับ แฟนผมปวดท้องอย่างหนัก มีไข้ด้วย\"ผมว่าไส้ติ่งอักเสบแน่เลยครับ \" สมชายบอกหมอทาง โทรศัพท์ \"เป็นไปไม่ได้หรอก\" หมอไม่เห็นด้วย\" ผมผ่าไส้ติ่งให้ภรรยาคุณไปเมื่อสองปีที่แล้วไงคนเราจะมีไส้ติ่งสองอันได้ยังไง\" \"ผมก็รู้อยู่ครับหมอว่าคนเรามีไส้ติ่งได้แค่อันเดียว \" สมชายรับ \"แต่คุณหมอครับ คนเราไม่จำเป็นต้องมีเมียคนเดียวเสมอไปหรอกนะ ครับ!!\"

สติไม่ดี
อาจารย์สอบถามหนุ่มนักศึกษาปี 8คนนึงซึ่งกำลังจะเรียนจบในเทอมสุดท้ายพอดี\"จบแล้วเธอจะไปทำอะไรล่ะ\" \"ผมอยากเป็นอาจารย์ครับ \" ***หนุ่มตอบอย่างหนักแน่น\"เรอะ\" อาจารย์หัวเราะ \"อย่างเธอเนี่ยนะ เธอสติดีหรือเปล่า \" \"ทำไมหรือครับ\" ***หนุ่มหน้าเสีย \"จะเป็นอาจารย์ต้องสติไม่ดีด้วยหรือครับ \"

ทำผิดซ้ำซาก
ชายสองคนตายไปพร้อมกันพวกเขาพบกับยมทูตที่รอพิจารณาอยู่หน้าประตูสวรรค์\"เจ้าแต่งงานหรือยัง \" ยมทูตถามชายคนแรกต \"แต่งแล้วครับ\" เขาตอบ\"เจ้าเป็นชายที่น่าเห็นใจมากเอาล่ะข้าอนุญาตให้เจ้าเข้ามาอยู่ในสวรรค์ได้\" ยมทูตว่า \"แล้วเจ้าล่ะ\" ยมทูตหันมาถามชายคนที่สองต่อ \"เจ้าแต่งงานหรือยัง\"\"แต่งแล้วครับ\" ชายคนที่สองตอบอย่างมั่นใจ\"สองครั้งแน่ะครับ\"\"งั้นไสหัวไปได้เลย\" ยมทูตไล่ \" เราไม่มีที่ว่างให้พวกโง่ที่ทำผิดซ้ำซากหรอก!!!\"

ทำคลอด
หนุ่มนายหนึ่งไปตามหาหมอตำแยกลางดึกเพราะเมียปวดท้องจวนคลอดหมอตำแยก็ดีใจหาย รีบมาทันที มือนึงหิ้วกล่องเครื่องมือมาด้วยพลางไล่***หนุ่มไปต้มน้ำร้อนไว้ให้ \"หาค้อนให้ป้าหน่อยเถอะวะ\"หมอตำแยโผล่หน้าออกมาบอก***หนุ่ม ***หนุ่มก็ดีใจหาย วิ่งไปหาให้โดยไม่ถามซักคำ ห้านาทีผ่านไป หมอตำแยโผล่หน้ามาอีก\"หนุ่มเอ๊ย..หนุ่ม หาสิ่วให้ป้าหน่อย\"***หนุ่มออกวิ่งอีก แต่คราวนี้ชักตงิดๆขึ้นมาบ้าง \"ป้าจะเอาค้อนกับสิ่วไปทำอะไรกับเมียผมหรือ\" ***หนุ่มถามตอนยื่นสิ่วให้\" ไม่ได้เอาไปทำอะไรเมียเอ็งหรอก\" หมอตำแยว่า \"ป้าเปิดกล่องเครื่องมือไม่ออกน่ะ\"

:+: ฤ ดู ใ บ ไ ม้ ร่ ว ง 5 5 ขำ ดี :+:
สามีภรรยาคู่หนึ่งเข้าไปเยี่ยมชมงานแสดงศิลปะ เมื่อเดินชมมาถึงห้องๆ หนึ่ง ก็มีรูปปั้นตั้งแสดงอยู่กลางห้องที่สำคัญเป็นรูปปั้นของสาวเปลือยที่มีเพียงใบไม้ปิดของสงวนไว้หนึ่งใบภรรยาดูแล้วก็เดินผ่านไป แต่ฝ่ายสามียังคงยืนจ้องรูปปั้นอยู่ จนภรรยาต้องกลับมากกระตุกแขน แล้วพูดว่าภรรยา : จะอยู่รออะไรยะสามี : รอฤดูใบไม้ร่วง

"เงินและอาหารเป็นเสบียงอันประเสริฐในโลกนี้ฉันใดบุญกุศลก็เป็นเสบียงในทางปรโลกฉันนั้นใช้ชีวิตนี้ให้มีคุณค่า สะสมเสบียงให้เพียงพอเรียกว่า สะสมบุญบารมี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา