วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นี่คือวิธีสุขที่ผมได้เรียนรู้มาในระหว่างหยุดสุดสัปดาห์นี้

นี่คือวิธีสุขที่ผมได้เรียนรู้มาในระหว่างหยุดสุดสัปดาห์นี้>

> 1. อย่าเดินห้างฯ เพราะห้างฯ มีของล่อตาล่อใจเยอะ พาใจไหวหวั่น เดินแล้วปั่นป่วน

> 2. หาร้านอาหารอร่อยๆ น่ารักๆ นั่งเล่นคุยกับเพื่อนที่ถูกคอ> สิ่งที่จ้อจะทำให้ยิ้มได้ทั้งวัน

> 3. ไปงานศพ ผมพบว่าคนเราควรไปงานศพสักสามเดือนครั้ง ให้รู้ว่าเราไม่ได้เป็นอมตะจะได้ไม่คิดสะสม ไม่หลงเงินตรา อำนาจ ชื่อเสียง และจะได้ดูแลคนข้างเคียงให้ดีๆ ก่อนที่เขาหรือเราจะล้มตัวลงนอนแล้วไม่ตื่นขึ้นมาอีก

> 4. อยู่ใกล้สนามหญ้าเอาไว้ หายใจลึกๆ มองเด็กเล่นกับหมา ผีเสื้อเล่นกับดอกไม้> เมฆเล่นกับลม

> 5. อ่านหนังสือดีๆ ที่อยากอ่านให้จบ แล้วจะพบความภูมิใจ และอะไรดีๆ ในชีวิต

> 6. หยุดเล่นอินเตอร์เน็ตสักสองวัน แล้วชีวิตจะมีเวลาทำห้าข้อที่กล่าวมา

> 7. กินก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ กับครอบครัว แล้วเกี่ยงกันกินหมูสะเต๊ะไม้สุดท้าย

> 8. นอนกลางวัน (แต่อย่านอนนาน เอาแบบที่ตื่นขึ้นมาแล้วไม่เสียดายเวลาที่ล้มลงไป)

> 9. ปิดโทรศัพท์มือถือ ในบางช่วงเวลาที่เหมาะสม

> 10. ขับรถให้ช้าลง แล้วจะรู้สึกว่าเพลงที่บรรเลงในรถเพราะขึ้น

> 11. โทรหาเพื่อนที่อยากคุยด้วย เพื่อที่จะได้รู้ว่ามันก็อยากคุยกับเราเหมือนกัน

> 12. ดูดีวีดีที่ซื้อมาแล้วปล่อยให้ฝุ่นเกาะ ดีวีดีจะไม่เป็นดีวีดีจนกว่าเราจะดู

> 13. สะสางงานที่ต้องทำ (แต่อย่าทำเยอะ) งานจะยังเป็นงานจนกว่าเราจะทำเสร็จพอทำเสร็จมันจะกลายร่างเป็นความภูมิใจ

> 14. วิ่งให้เหงื่อกระดอน พุงกระเด็น

> 15. ดื่มน้ำผลไม้ที่ไม่เคยดื่มมาก่อนในชีวิต (อย่างน้ำเสาวรส)

> 16. กินผัก

> 17. ตื่นเช้า จะได้ไม่เสียดายเวลาอันมีค่าของวันหยุด

> 18. ปิดทีวี หรือถ้าทำไม่ได้ก็อย่าเปิด แล้วจะพบว่าความเงียบมีผลดีต่อจิตใจ แถมยังอาจได้พบว่าสาระและบันเทิงนอกจอทีวีบางทีมีคุณภาพมากกว่า

> 19. ฟังเสียงนก (มีจริงนะ)

> 20. หัวเราะ!

> 21. อัพบล็อกเรื่องความสุขส่งต่อไปยังมิตรสหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา